Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar và các ngôi sao đến từ châu Âu có thể sớm rời Trung Quốc

Quy định mới về mức lương cơ bản cho các ngoại binh tại Chinese Super League có thể khiến nhiều cầu thủ nổi tiếng đến từ châu Âu quyết định rời Trung Quốc sớm.

Trong lễ Giáng sinh vừa qua, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc tiến hành một cuộc họp để thông qua những quy định mới về mức lương cho các cầu thủ tại Chinese Super League. Theo Daily Mail, các ngoại binh của giải sẽ bị giới hạn mức lương khoảng 42.000 bảng mỗi tuần trước thuế. Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, mức lương của các cầu thủ tại Chinese Super League bị giới hạn.

42.000 bảng mỗi tuần là con số vào khoảng 1/10 mức lương của tiền vệ Oscar hiện tại, người đã chuyển đến Shanghai SIPG từ Chelsea năm 2017. Tuy nhiên, quy định này sẽ không ảnh hưởng đến những hợp đồng đã ký kết trước đó của các cầu thủ. Họ sẽ chỉ phải giảm lương nếu lựa chọn gia hạn hợp đồng hoặc chuyển qua một CLB khác ở Chinese Super League.

Bong da Trung Quoc anh 1

Tiền vệ Oscar vẫn nuôi tham vọng trở lại châu Âu chơi bóng. Ảnh: Getty Images.

Đối với những ngoại binh đến từ kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, họ sẽ bị giới hạn mức lương xuống còn khoảng 2 triệu bảng mỗi năm trước thuế. Con số này thấp hơn nhiều so với số tiền khổng lồ các ông chủ Trung Quốc chi cho những ngoại binh của Chinese Super League những năm gần đây.

Chia sẻ với Tân Hoa Xã về quyết định này, Chen Xuyuan, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc cho biết: "Các CLB của chúng tôi đã đốt quá nhiều tiền vào bóng đá chuyên nghiệp, khiến giải đấu không được vận hành một cách bền vững. Nếu không hành động sớm, tôi e rằng mọi thứ sẽ sụp đổ".

Theo GiveMeSport, sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao đến từ châu Âu với mức lương khổng lồ không mang lại hiệu quả cho bóng đá Trung Quốc. Đội tuyển quốc gia của nước này vẫn đang vật lộn để giành một suất dự World Cup 2022 dù được đầu tư mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các CLB tại Chinese Super League cũng bị giới hạn mức chi tiêu khoảng 121 triệu bảng mỗi năm và chỉ được sử dụng tối đa 60% cho việc trả lương. Các cầu thủ nội cũng chỉ nhận mức lương tối đa 1,1 triệu bảng mỗi năm trước thuế theo quy định mới.

Chinese Super League hiện quy tụ nhiều ngôi sao từng nổi tiếng ở châu Âu như Oscar (400.000 bảng/tuần), Hulk (320.000 bảng/tuần), Graziano Pelle (290.000 bảng/tuần) hay Marouane Fellaini (235.000 bảng/tuần). Với việc áp dụng quy định mới, nhiều khả năng những ngôi sao này sẽ sớm rời khỏi Trung Quốc khi hợp đồng hiện tại hết hạn. Ngoài ra, mức lương bị giới hạn cũng khiến Chinese Super League khó có thể tiếp cận với những cầu thủ nổi tiếng như Gareth Bale.

Báo Trung Quốc nói về mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam

Phát biểu của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn về mục tiêu bóng đá Việt Nam góp mặt tại World Cup 2026 nhận được sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc.

Cannavaro muốn trở về châu Âu sau thành công ở Trung Quốc

Cựu cầu thủ của Juventus và Real Madrid để ngỏ khả năng trở về Italy làm việc sau khi giành chức vô địch Chinese Super League 2020 cùng Guangzhou Evergrande.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm