Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar: 'Tôi trở thành tâm điểm khi tới Trung Quốc'

Tiền vệ Oscar cảm thấy trưởng thành và bản lĩnh hơn sau nhiều năm tới Trung Quốc chơi bóng.

"Khi đến Trung Quốc, tôi đã trở thành tâm điểm. Mọi người đều muốn chụp ảnh cùng. CLB Thượng Hải (Shanghai) cần kỹ năng cá nhân của tôi. Tôi nghĩ bản thân mình đã cải thiện nhiều khi chơi bóng ở Trung Quốc và thể hiện vai trò của mình khi trở thành chỉ huy và được đồng đội tin tưởng. Khi còn chơi bóng ở châu Âu, tôi hỗ trợ đồng đội nhiều hơn, nhất là trong các trận đấu quan trọng", Oscar chia sẻ với Uol.

Oscar bắt đầu chơi bóng tại Trung Quốc năm 2017. Khi đó, CLB Thượng Hải đã chi số tiền 60 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Brazil từ Chelsea. Anh trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi nhận khoảng 20 triệu bảng mỗi mùa, gấp 4 lần mức lương nhận ở "The Blues".

Oscar tro thanh tam diem khi toi Trung Quoc anh 1

Oscar đeo băng đội trưởng tại CLB Thượng Hải mùa trước. Ảnh: IC Photo.

Ngôi sao 29 tuổi tiết lộ việc chuyển tới Trung Quốc là một trong những quyết định khó nhất trong sự nghiệp, nhưng anh cần ra đi sau khi không còn được gọi vào đội tuyển Brazil.

"Ngay từ khi nhận được lời mời tới Trung Quốc thi đấu, tôi biết mình sẽ rời xa những hào quang cùng tuyển Brazil. Tôi phải vật lộn với điều này một thời gian trước khi chấp nhận. Lúc danh sách đội tuyển Brazil được công bố, tôi đã xem và không thấy tên mình. Tôi nghĩ bản thân vẫn xứng đáng hơn một số cầu thủ có trong danh sách", Oscar chia sẻ.

Sau 4 mùa giải chơi bóng tại Trung Quốc, Oscar ra sân 128 trận, ghi 38 bàn và 54 kiến tạo. Anh góp phần không nhỏ để giúp Thượng Hải vô địch Chinese Super League 2018, và Chinese FA Super Cup 2019.

Trong mùa giải 2020, Oscar được đồng đội tín nhiệm đeo băng đội trưởng. Anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội đến kết mùa giải 2023, trước khi nghĩ tới các dự định tương lai.

"Tôi còn hợp đồng với đội đến năm 2023. Khi kết thúc hợp đồng, tôi sẽ 32 tuổi, nhưng với thể hình tốt và lối chơi của mình, tôi nghĩ mình vẫn có cơ hội tốt để trở lại một đội bóng lớn ở châu Âu. Thượng Hải là thành phố tuyệt vời, nhưng sống cả đời ở đây không nằm trong kế hoạch của tôi", tiền đạo 29 tuổi tiết lộ.

Oscar mong muốn có thể trở lại châu Âu chơi bóng vì nơi này gần Brazil hơn. Anh có thể dễ dàng bay về quê nhà hơn so với khi ở Trung Quốc.

Oscar cứa lòng đánh bại thủ môn Oscar góp dấu giày trong 2 bàn thắng, qua đó giúp Shanghai SIPG đánh bại Chongqing Dangdai 3-0 ở vòng 7 giải VĐQG Trung Quốc hôm 26/8.

Oscar tiết lộ lý do Salah, De Bruyne thất bại ở Chelsea

Mohamed Salah, Kevin De Bruyne là những cầu thủ hàng đầu Premier League, nhưng từng thất bại khi khoác áo Chelsea.

Tuyển Trung Quốc gọi nhiều sao nhập tịch cho vòng loại World Cup

HLV Lý Thiết (Li Tie) triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch trong đợt tập huấn tháng 3 của tuyển Trung Quốc, sau áp lực phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm