Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar tiết lộ lý do Salah, De Bruyne thất bại ở Chelsea

Mohamed Salah, Kevin De Bruyne là những cầu thủ hàng đầu Premier League, nhưng từng thất bại khi khoác áo Chelsea.

"Bạn không thể ngăn cản Salah trên sân tập. Tuy nhiên, khi thi đấu, anh ấy im lặng và nhút nhát. Trong các trận đấu, Salah không có sự tự tin như những gì thể hiện ở các đội bóng sau này anh ấy khoác áo, đặc biệt là Liverpool", Guardian dẫn lời Oscar, người thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn 2012-2017. Lúc đó, Salah còn có biệt danh là "Messi trên sân tập".

salah va de bruyne anh 1

Salah không có sự tự tin khi thi đấu cho Chelsea. Ảnh: Getty.

Oscar cũng chia sẻ về trường hợp của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ không thành công ở Chelsea, nhưng lại trở thành chân chuyền hàng đầu thế giới khi khoác áo Man City.

"De Bruyne từng kiến tạo cho tôi. Lúc đó, tôi, De Bruyne và Eden Hazard cùng chơi ở hàng tiền vệ. Sơ đồ này đã vận hành tốt. De Bruyne thi đấu tốt nhưng sau đó dính chấn thương. Chelsea cũng có nhiều sự lựa chọn khác ở hàng tiền vệ", Oscar chia sẻ.

Tiền vệ người Brazil còn tiết lộ thêm sự khắt khe của HLV Jose Mourinho cũng có thể ảnh hưởng đến Salah và De Bruyne. Anh nói: "Đôi khi các cầu thủ không thoải mái với áp lực đó. Tuy nhiên, tôi thích điều đó vì nó khiến tôi tiến bộ hơn. Mourinho đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông ấy là HLV giỏi nhất thế giới, đặt nhiều niềm tin vào các học trò và luôn muốn họ thể hiện đúng như những gì ông kỳ vọng".

Hiện tại, Oscar vẫn còn thi đấu cho Thân Hoa Thượng Hải ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Anh đã có 95 lần ra sân cho đội bóng này và ghi 29 bàn.

Lý do Tuchel phù hợp với Chelsea Chuyên gia Julien Laurens của ESPN cho rằng Thomas Tuchel sở hữu những hiểu biết cần thiết để giúp Timo Werner và Kai Havertz tỏa sáng tại Chelsea.

Rashford kém Salah về tầm ảnh hưởng

Ở Premier League 2020/21, Mohamed Salah đóng góp cho Liverpool nhiều hơn những gì Marcus Rashford làm được trong màu áo Man United.

Son Heung-min vượt Ronaldo, Salah về hiệu suất dứt điểm

Dưới thời Jose Mourinho, Son Heung-min phát triển vượt bậc trong khả năng chạy chỗ và dứt điểm ở khu vực 16,5 m.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm