Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Oscar nguy cơ vỡ mộng tại Trung Quốc

Từ vị thế băng băng trên đường tới ngôi vô địch, Oscar và Shanghai Port có thể đánh mất tất cả trong giai đoạn then chốt của giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) 2024/25.

Oscar muốn chia tay Shanghai Port với chức vô địch quốc gia.

Ở vòng 28 CSL diễn ra cuối tuần qua, Shanghai Port bất ngờ để thua 1-3 trên sân Chengdu Rongcheng. Đây mới là thất bại thứ hai từ đầu mùa của Oscar và các đồng đội ở giải VĐQG Trung Quốc. Tuy nhiên, trận thua đó khiến họ mất ngôi đầu vào tay đối thủ cùng thành phố Shanghai Shenhua.

Sau 28 vòng, Shanghai Port có 72 điểm, kém đội dẫn đầu Shanghai Shenhua 1 điểm. Điều đáng nói, Shanghai Port dẫn đầu bảng xếp hạng từ đầu giải cho đến tận vòng 28, thời điểm CSL 2024/25 sắp hạ màn.

Giải VĐQG Trung Quốc mùa này chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, và Shanghai Port đứng trước nguy cơ mất chức vô địch dù thể hiện phong độ ấn tượng trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Oscar đứng trước nguy cơ không thể chia tay Shanghai Port theo kịch bản đẹp nhất. Chỉ mới vài vòng trước, Shanghai Port còn mơ về việc kết thúc mùa giải với thành tích bất bại. Có thời điểm, CLB ở thành phố Thượng Hải hơn đối thủ cùng thành phố Shanghai Shenhua tới 8 điểm.

Oscar anh 1

Shanghai Port (áo trắng) để thua 1-3 trên sân Chengdu Rongcheng.

Hai thất bại tai hại trước chính Shanghai Shenhua và Chengdu Rongcheng khiến đội bóng của Oscar đánh mất ngôi đầu. Phong độ ấn tượng của bộ đôi Oscar và Wu Lei không thể giúp Shanghai Port duy trì mạch trận ấn tượng, khi Shanghai Shenhua cũng chơi hay không kém.

Oscar ghi tới 13 bàn và có 22 kiến tạo chỉ sau 26 lần ra sân, kỷ lục của giải đấu. Trong khi đó, Wu Lei cũng cán mốc 31 bàn cho Shanghai Port tại CSL mùa này. Wu Lei phá kỷ lục để trở thành người ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải CSL. Kỷ lục trước đó được ngoại binh Eran Zahavi nắm giữ, với 27 bàn thiết lập trong cả mùa 2018.

Hồi tháng 9, Oscar xác nhận chia tay Shanghai Port vào tháng 12/2024, thời điểm hợp đồng hiện tại của anh với CLB hết hạn. Tiền vệ người Brazil rất muốn chia tay đội bóng Trung Quốc bằng một danh hiệu vô địch, nhưng họ giờ không còn nắm quyền tự quyết.

Năm 2017, Oscar gia nhập CLB Shanghai Port từ Chelsea với mức phí 70 triệu USD, là thương vụ chuyển nhượng gây sốc đối với nhiều người thời điểm đó. Sau 7 năm, Oscar giúp đội bóng thành phố Thượng Hải 2 lần vô địch CSL, giành thêm 1 danh hiệu FA Cup.

De Jong vẫn sợ hãi

HLV tuyển Hà Lan, Ronald Koeman tiết lộ Frenkie de Jong vẫn còn rất sợ hãi vì chấn thương và cầu thủ còn lâu mới đạt trạng thái 100% về thể trạng lẫn phong độ.

Hojlund là cứu tinh của Ten Hag

Việc Rasmus Hojlund trở lại giúp Erik ten Hag giảm bớt áp lực đồng thời có thể khiến lối chơi Manchester United hiệu quả hơn.

Lee Kang-in có khởi đầu tốt nhất sự nghiệp

Lee Kang-in ghi bàn ở phút 90 trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Strasbourg thuộc vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm