Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Optimus: 'Không bao giờ hối hận khi trở thành game thủ'

Cựu tuyển thủ đường giữa của GIGABYTE Marines có phút giây trải lòng về cuộc sống và tiết lộ những điều không phải ai cũng biết về một game thủ chuyên nghiệp.

Trần "Optimus" Văn Cường, sinh ngày 15/12/1996. Anh là game thủ chuyên nghiệp của bộ môn thể thao điện tử Liên minh huyền thoại (League of Legends - LMHT) và nổi tiếng là tuyển thủ đi đường giữa có kỹ năng tốt nhất của Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Optimus từng khoác áo nhiều đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam như Boba Minions, Saigon Jokers, SF5... và giành nhiều danh hiệu cao quý, gần nhất là chức vô địch GPL mùa xuân 2017 cùng GIGABYTE Marines.

Đầu tháng 10, Optimus cùng GAM tham dự giải đấu lịch sử với LMHT Việt Nam - vòng chung kết vô địch thế giới LMHT 2017 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Dù đã "gây sốt" ngay trận mở màn khi đánh bại đội hạng 3 châu Âu Fnatic, Optimus và các đồng đội vẫn không thể vượt qua vòng bảng. Ngay sau đó, anh tuyên bố rời GAM.

- Chào Optimus, kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn ở vòng chung kết giải thế giới là gì?

- Mình không có kỷ niệm nào thực sự đáng nhớ ở vòng chung kết thế giới năm nay. Với mình, đây là một giải đấu buồn khi không thể cùng GAM tiến sâu vào vòng trong.

- Đây là lần đầu bạn góp mặt ở một giải đấu tầm cỡ thế giới, bạn có bị áp lực không?

- Mặc dù đây là lần đầu tiên mình được tham dự chung kết thế giới nhưng bản thân không hề cảm thấy áp lực. Mình muốn cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đẹp mắt nhất.

phong van Optimus Van Cuong anh 1
Trần "Optimus" Văn Cường tại VCK giải LMHT thế giới 2017 được tổ chức tại Trung Quốc.

- Theo bạn, SKT T1 có khả năng bị hạ bệ ở giải đấu năm nay hay không?

- Hiện tại các đội góp mặt ở vòng tứ kết giải thế giới đều rất mạnh nên việc SKT T1 bị đánh bại là chuyện hoàn toàn có thể.

- Rất nhiều người hâm mộ muốn biết bạn có cố tình cướp pha penta kill của Noway ở trận mở màn gặp Fnatic hay không?

- Ban đầu, mình thậm chí không biết về tình huống này. Mãi đến một 1 giờ sau khi trận đấu kết thúc, có người hỏi rằng tại sao lại cướp pentakill của Noway. Lúc đó mình mới xem lại đoạn clip highlights trận đấu. Thực sự mình chỉ nghĩ đến việc giành chiến thắng cùng GAM mà thôi.

Khán giả Trung Quốc hô vang GAM khi đội tuyển Việt Nam đè bẹp Fnatic Khán giả chủ nhà đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng GAM khi họ phá hủy được nhà chính của Fnatic trong trận mở màn vòng bảng chung kết thế giới League of Legends 2017.

- Theo đánh giá của bạn, tuyển thủ nào có phong độ ấn tượng nhất tại VCK thế giới năm nay?

- Theo nhận xét của riêng mình, Jian "Uzi" Zi-Hao của Royal Never Give Up đang là tuyển thủ có phong độ ấn tượng nhất ở VCK thế giới năm nay. Anh ấy luôn thi đấu rất tự tin và mạnh mẽ.

phong van Optimus Van Cuong anh 2
Đội hình GIGABYTE Marines tại giải thế giới năm nay.

- Lý do khiến bạn đưa ra quyết định chia tay GIGABYTE Marines là gì?

- Như đã thông báo, mình chia tay Gigabyte Marines là vì những lý do cá nhân cũng như những dự định tương lai.

- Người hâm mộ đang truyền tai nhau những bằng chứng về việc nội bộ GAM lục đục ngay trong khi thi đấu giải thế giới. Bạn nghĩ sao về thông tin này?

- Mình xin phép không trả lời câu hỏi này.

- Bạn có thể tiết lộ một chút về dự định của bản thân sau khi chia tay GIGABYTE Marines hay không?

- Hiện tại mình có khá nhiều dự định như: làm streamer chuyên nghiệp, tiếp tục đi học, cũng có thể là chuyển sang thi đấu cho một đội tuyển khác. Cụ thể ra sao mình sẽ thông báo với người hâm mộ trong thời gian sớm nhất.

phong van Optimus Van Cuong anh 3
Không thể tiến sâu tại giải thế giới nhưng GAM đã để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhờ lối chơi cống hiến chứa đựng nhiều bất ngờ.

- Một số trang báo quốc tế đánh giá bạn rất cao, nếu một đội tuyển nước ngoài đưa ra lời mời, bạn có chấp nhận xuất ngoại?

- Mình cũng nhận được một vài lời mời xuất ngoại. Tuy nhiên việc có thể ra nước ngoài thi đấu hay không còn phụ thuộc vào khá nhiều thứ. Mình cũng cần trao đổi thêm với đội tuyển trước khi đưa ra quyết định của bản thân.

- Được biết ngoài LMHT, bạn còn có niềm đam mê với bóng đá. Bạn hâm mộ đội bóng nào nhất và yêu mến cầu thủ nào nhất?

- Quả thật ngoài game thì mình còn đam mê với bóng đá. Tuy nhiên từ trước đến nay, mình chưa từng hâm mộ cầu thủ hay đội bóng nào cả.

- Con đường trở thành một game thủ chuyên nghiệp chắc hẳn rất khó khăn, nhất là khi nền thể thao điện tử nước nhà còn non trẻ. Bạn có thể chia sẻ những khó khăn của bản thân khi theo đuổi niềm đam mê này hay không?

- Để theo đuổi đam mê, mình đã phải trải qua rất nhiều điều, vui cũng có, buồn cũng có. Với mình, trở thành một game thủ chuyên nghiệp và được đại diện cho nước nhà thi đấu quốc tế là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Khán giả Việt Nam phấn khích rồi tiếc nuối vì GAM Hành trình tại World Championship 2017 đã khép lại với GAM, đồng hành cùng các trận đấu là sự yêu mến, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên tại Hà Nội.

- Bạn có thể tiết lộ về lịch sinh hoạt của mình và đội GAM trong những ngày thi đấu ở Trung Quốc hay không? 

- Lịch sinh hoạt của GAM ở Trung Quốc là ăn, ngủ, tập luyện và thi đấu, chỉ có thế thôi. 

- Bạn có nuối tiếc khi lựa chọn trở thành một game thủ chuyên nghiệp hay không? Thuận lợi và khó khăn lớn nhất khi theo nghiệp game thủ là gì?

Mặc dù lúc này, mình hy vọng mình được đi học trở lại như nhiều bạn khác nhưng như đã nói ở trên, mình sẽ không bao giờ hối hận về quyết định trở thành game thủ. Lời cuối, mình cũng xin chân thành cảm ơn độc giả đã quan tâm và ủng hộ toàn đội GIGABYTE Marines trong thời gian qua.

- Cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Chiến thắng cảm xúc của GAM trước Fnatic Ở trận đấu thứ tư trong ngày thi đấu đầu tiên, chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, GAM đã có chiến thắng thuyết phục trước các nhà cựu vô địch thế giới Fnatic.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm