Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Optimus bất ngờ chia tay GAM sau thất bại ở giải thế giới

Ít ngày sau thất bại tại giải Liên minh huyền thoại thế giới, tuyển thủ đường giữa Optimus đã quyết định nói lời chia tay GIGABYTE Marines trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sáng 16/10, trang Facebook của Marines Esports hay còn được biết đến dưới tên gọi GIGABYTE Marines bất ngờ đăng đoạn thông báo chia tay tuyển thủ đường giữa Optimus (Trần Văn Cường) với nội dung như sau: "Thay mặt ban quản lý đội và toàn thể thành viên, xin được gửi lời cảm ơn đến Optimus về những đóng góp trong suốt thời gian vừa qua và xin được chúc anh luôn thành công trên con đường sắp tới".

Optimus bat ngo chia tay GAM anh 1
Đoạn thông báo được đăng tải trên Facebook gây xôn xao trong cộng đồng NHM thể thao điện tử.

Thông tin này được đưa ra ít ngày sau thất bại của GAM tại vòng bảng giải thế giới. Giấc mơ giành vé vào tứ kết của đại diện Việt Nam tan thành mây khói sau thất bại trước Fnatic ở loạt trận tie-break dù nắm trong tay nhiều lợi thế.

Trong trận đấu với Fnatic, Optimus là người phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi liên tục thực hiện hụt chiêu thức "Lệnh sóng âm" của vị tướng Oriana khiến toàn đội thua thiệt trong giao tranh tổng, dẫn đến thất bại chung cuộc và để mất luôn tấm vé dự tứ kết vào tay đối thủ đến từ Bắc Mỹ.

Chia sẻ với truyền thông, tuyển thủ đường giữa của GAM cũng nhận hết trách nhiệm về thất bại của đội nhà: "Xin lỗi về màn trình diễn tệ hại của mình ở trận đấu vừa rồi. Mình không có gì để bào chữa cho bản thân. Chân thành xin lỗi người hâm mộ".

Optimus bat ngo chia tay GAM anh 2
Optimus chia tay GAM khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Đây là lần đầu tiên Optimus có cơ hội thể hiện tại giải đấu mang tầm cỡ thế giới của game Liên minh huyền thoại nên việc phong độ thi đấu của anh không ổn định là điều có thể chấp nhận được. Chưa rõ Trần "Optimus" Văn Cường có tiếp tục theo đuổi đam mê với bộ môn thể thao điện tử này nữa không nhưng với người hâm mộ, anh luôn là một tượng đài của làng LMHT Việt Nam.

Trang dotesports.com đánh giá, Optimus là một trong những tuyển thủ đường giữa có kỹ năng tốt nhất. Anh hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội ở các đội tuyển có sự cạnh tranh và mức đãi ngộ tốt hơn trong khu vực. Về phía GIGABYTE Marines, họ sẽ mất một thời gian dài để có thể tìm được người thay thế tài năng trẻ sinh năm 1996.

Trần "Optimus" Văn Cường, sinh ngày 15/12/1996. Anh là game thủ chuyên nghiệp của bộ môn thể thao điện tử Liên minh huyền thoại (League of Legends) và nổi tiếng là tuyển thủ đi đường giữa có kỹ năng tốt nhất của Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Optimus từng khoác áo nhiều đội tuyển LOL hàng đầu Việt Nam như Boba Minions, Saigon Jokers, SF5,...và giành nhiều danh hiệu, gần nhất là chức vô địch GPL mùa xuân 2017 cùng GIGABYTE Marines.

Khán giả Việt Nam phấn khích rồi tiếc nuối vì GAM Hành trình tại World Championship 2017 đã khép lại với GAM, đồng hành cùng các trận đấu là sự yêu mến, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên tại Hà Nội.

Trêu ngươi ĐKVĐ thế giới, game thủ LOL Trung Quốc nhận kết đắng

iBoy, xạ thủ của đội EDG đã phải trả giá đắt vì hành động trêu tức nhà đương kim vô địch thế giới SKT T1 ở lượt trận cuối vòng bảng.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm