Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo Watch trên tay Sơn Tùng có công nghệ hiếm thấy trên smartwatch

Oppo Watch được tích hợp công nghệ sạc nhanh Watch VOOC, cho phép sạc 100% pin trong 75 phút, mang đến thời lượng sử dụng 24 giờ đối với bản 41 mm và 36 giờ với bản 46 mm.

Theo trang Engadget, tuổi thọ pin là một trong những điểm yếu lớn của thế giới smartwatch. Tuy nhiên, những bước tiến công nghệ giúp nâng thời lượng sử dụng thiết bị này.

Oppo Watch - một trong những smartwatch mới trên thị trường – có thời lượng sử dụng 24 giờ cho một lần sạc đầy đối với phiên bản 41 mm và 36 giờ với phiên bản 46 mm. Ở chế độ tiết kiệm năng lượng với những chức năng cơ bản, thời gian “trụ” được lần lượt là 14 ngày và 21 ngày cho một lần sạc đầy đối với phiên bản 41 mm và 46 mm.

Nhận xét về pin của Oppo Watch, trang Android Authority viết: “WearOS là một trong những hệ điều hành ‘ngốn pin’ nhiều khi hoạt động. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin trên Oppo Watch thật sự ấn tượng”.

Oppo anh 1

Oppo Watch có 2 phiên bản kích thước là 41 mm và 46 mm.

Các hãng công nghệ, trong đó có cả Oppo, hiểu rằng, pin là một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng cân nhắc khi mua smartwatch. Điều này đặt ra thách thức cho các hãng công nghệ, bởi smartwatch không phải là mảnh đất màu mỡ để “nhồi” dung lượng pin lớn trong thiết kế nhỏ gọn.

Vì vậy, Oppo chọn đưa công nghệ sạc nhanh VOOC - “đặc sản” của thương hiệu - lên smartwatch. Công nghệ sạc nhanh này được ra mắt vào năm 2014 và không ngừng cải tiến. Đó là lý do khiến nhiều người cho rằng, Oppo sẽ không bỏ qua công nghệ này khi ra mắt smartwatch đầu tiên - thiết bị đánh dấu tham vọng xây dựng hệ sinh thái IoT mang tên mình.

Oppo anh 2

Oppo Watch là thiết bị đánh dấu tham vọng xây dựng hệ sinh thái IoT mang tên Oppo.

Đại diện Oppo cho biết, smartwatch của hãng được tích hợp công nghệ sạc nhanh Watch VOOC, cho phép người dùng sạc 100% pin trong 75 phút. Với 15 phút sạc nhanh, Oppo Watch 41 mm và 46 mm lần lượt đạt mức pin là 30% và 46%.

Không chỉ rút ngắn thời gian sạc, Oppo còn áp dụng tiêu chuẩn công nghiệp cao nhất cho các vật liệu được sử dụng cho quá trình sạc nhanh. Bên cạnh đó, công nghệ VOOC cũng thực hiện 5 lớp bảo vệ, cho phép ngắt dòng điện tức thời khi khi phát hiện độ lệch điện so với giới hạn bình thường.

Oppo anh 3

Oppo Watch được tích hợp công nghệ sạc nhanh, sạc 100% pin trong 75 phút.

Jialiang, cha đẻ của công nghệ sạc nhanh VOOC, cho biết: “An toàn là tiêu chí được Oppo đặt lên hàng đầu khi theo đuổi công nghệ sạc nhanh, bởi ‘Tốc độ là mục tiêu, an toàn là tiền đề’ là triết lý của chúng tôi”.

Công nghệ sạc nhanh VOOC là một trong những “đặc sản” góp phần làm nên thành công của Oppo. Với quyết tâm cải tiến công nghệ sạc nhanh, nhằm cung cấp cho người dùng thời lượng pin và trải nghiệm sạc tốt hơn, Oppo và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái IoT được kỳ vọng mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Nhìn chung, smartwatch vẫn là một thiết bị thông minh mới mẻ và có phần đắt đỏ với nhiều người. Tuy nhiên, phụ kiện này cũng mang đến nhiều tiện ích như hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, tra cứu thông tin, trả lời hoặc bỏ qua tin nhắn và nhiều thao tác khác mà không cần chạm tay đến điện thoại.

Trang The Verge kết luận: “Có thể Oppo Watch chưa thay đổi được suy nghĩ của nhiều người về mức độ cần thiết của thiết bị này trong đời sống. Tuy nhiên, với dung lượng pin và công nghệ sạc nhanh VOOC, Oppo Watch là lựa chọn đáng để cân nhắc nếu bạn đang tìm chọn chiếc smartwatch phù hợp thời điểm này”.

Oppo Watch là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, đóng vai trò chiến lược trong hệ sinh thái IoT của Oppo. Oppo Watch có 2 phiên bản 41 mm và 46 mm, được trang bị hệ điều hành WearOS, phù hợp với các ứng dụng và dịch vụ cốt lõi của Google đối với thiết bị đeo tay. Bên cạnh khả năng sạc 100% pin trong 75 phút nhờ công nghệ Watch VOOC, Oppo Watch còn có các tính năng về chăm sóc sức khỏe và thể thao. Sản phẩm chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua “Đại tiệc công nghệ trực tuyến - Tôi nổi bật, tạo khác biệt”, diễn ra vào 18h45 ngày 1/8. Độc giả cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm và sự kiện tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm