Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo nhận thua Nokia, đồng ý trả tiền bản quyền 5G

Từ năm 2021, Nokia và Oppo đã tiến hành kiện tụng tại 12 quốc gia về mức phí bản quyền 5G. Thậm chí, Oppo còn từng bị cấm bán smartphone ở Đức sau khi thua kiện.

Oppo và Nokia đã đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm qua. Ảnh: Techreviewer.

Theo SCMP, Oppo và Nokia cho biết họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế toàn cầu, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm trải dài khắp các châu lục.

“Theo thỏa thuận, cả hai bên sẽ giải quyết toàn bộ vụ kiện tụng đang chờ xử lý ở tất cả khu vực pháp lý”, Oppo cho biết trong một tuyên bố.

Phía Nokia cũng xác nhận Oppo sẽ trả tiền bản quyền theo tỷ lệ đã thỏa thuận và giải quyết các khoản thanh toán còn nợ. Cả hai công ty đều không tiết lộ phí cấp phép và các điều khoản cụ thể khác trong thỏa thuận.

Từ năm 2021, Nokia và Oppo đã tiến hành kiện tụng tại 12 quốc gia vì phía nhà sản xuất Trung Quốc không thống nhất được số tiền bản quyền để sử dụng danh mục bằng sáng chế 5G của Nokia trên smartphone của hãng.

Tại một số thị trường, phán quyết của tòa án nghiêng về Nokia đã khiến Oppo bị cấm bán cho khách hàng địa phương. Năm 2022, Oppo thua kiện ở Đức, dẫn đến việc phải tạm dừng bán smartphone và xóa gần như mọi sản phẩm khỏi trang web bán hàng tại nước này.

Bên cạnh vụ kiện với Nokia, Oppo vẫn đang vật lộn với những thách thức pháp lý ở Đức. Cuối tháng 12/2023, tòa án Munich đã ra phán quyết Oppo vi phạm bằng sáng chế của InterDigital, một công ty công nghệ di động và không dây của Mỹ, đồng thời đưa ra lệnh cấm đối với công ty Trung Quốc.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Không phải Nvidia, đây mới là công ty hưởng lợi nhiều nhất từ AI

Charles Liang thành lập Super Micro vào năm 1993 cùng với vợ Sara Liu. Kể từ đầu năm 2023, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 430% nhờ cơn sốt AI.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm