Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo giới thiệu ý tưởng smartphone tự phóng to thu nhỏ

Oppo X 2021 là ý tưởng smartphone màn hình cuộn vừa được Oppo hé lộ tại sự kiện Inno Day ngày 17/11.

Smartphone màn hình cuộn của Oppo Oppo X 2021 là smartphone màn hình cuộn, cho phép người dùng tùy chỉnh kích thước giữa 6,7 inch và 7,4 inch.
Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 1

Khi ở chế độ bình thường, Oppo X 2021 là chiếc smartphone truyền thống với màn hình OLED, kích thước 6,7 inch. Tuy nhiên với một thao tác vuốt, màn hình này sẽ cuộn ra để mở rộng kích thước lên tối đa 7,4 inch.


Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 2

Ngoài việc sử dụng màn hình uốn dẻo, Oppo còn phát triển hệ thống truyền động Roll Motor, bản lề và miếng dán độc quyền giúp bảo vệ màn hình tốt hơn, tránh những hư hỏng thường thấy trên smartphone màn hình gập.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 3

Hệ thống truyền động trên Oppo X 2021 gồm 2 động cơ, đường kính 6,8 mm, thiết kế giúp phần màn hình không sử dụng được ẩn vào trong, tránh việc hư hỏng khi cuộn. Bộ phận này giúp người dùng cuộn màn hình theo mức độ tùy thích, kích thước dao động từ 6,7 inch đến 7,4 inch chứ không cố định như smartphone gập. Bản lề cuộn của máy được đặt ở bên trái.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 4

Miếng dán màn hình của X 2021 được gọi là Warp Track, nơi mỏng nhất chỉ 0,1 mm. Nó được cuộn cùng hệ thống truyền động để tạo ra cấu trúc chắc chắn, thẩm mỹ cho sản phẩm.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 5

Bên dưới màn hình là cấu trúc răng lược 2-trong-1 giúp bảo vệ màn hình khi được kéo ra. Nó cũng giúp màn hình điện thoại không có nếp gấp như các smartphone gập thông thường.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 6

Để bảo vệ hệ thống cuộn, Oppo đã phát triển bộ khung động, gồm khung cố định bên ngoài và khung trượt bên trong. Khi màn hình cuộn ra, khung trượt và nắp pin mặt lưng được di chuyển để bảo vệ các bộ phận bên trong tốt hơn. Theo Engadget, Oppo đã đăng ký 122 bằng sáng chế cho dự án, trong đó gồm 12 bằng sáng chế dành cho hệ thống cuộn.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 7

Giao diện trên X 2021 được Oppo tùy biến với khả năng điều chỉnh cho phù hợp với kích thước màn hình. Trong ảnh minh họa của Oppo, đoạn video đang phát có thể tự chỉnh kích thước ngay lúc màn hình đang cuộn. Giao diện cài đặt hệ thống và Twitter cũng tự điều chỉnh bố cục giữa smartphone và tablet cho phù hợp với trạng thái của màn hình.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 8

Ý tưởng về thiết bị điện tử màn hình cuộn không phải mới. Trước đây, LG đã ra mắt TV màn hình cuộn nhưng giá bán quá đắt. Về smartphone, TCL từng hé lộ chiếc di động với màn hình gập, trong khi LG cũng giới thiệu nguyên mẫu Project B thuộc dự án Explorer, tuy nhiên 2 chiếc smartphone đều chưa được thương mại hóa. Ảnh: TCL.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 9

Levin Liu, Phó chủ tịch Oppo cho biết X 2021 vẫn đang trong giai đoạn ý tưởng, hứa hẹn sẽ tung ra vào thời điểm thích hợp. Ngoài thiết kế và kích thước màn hình, thông số của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Oppo gioi thieu smartphone man hinh cuon X 2021 anh 10

Cũng trong sự kiện Inno Day, Oppo đã giới thiệu AR Glass 2021, mẫu kính thực tế tăng cường (AR) phiên bản mới có thiết kế nhỏ gọn, hoạt động bằng cách kết nối với smartphone chạy chip Snapdragon 865. Theo Oppo, chiếc kính này nhẹ hơn 75% so với bản tiền nhiệm nhưng vẫn có các cảm biến theo dõi cử chỉ, quét môi trường, camera mắt cá, cảm biến Time-of-Flight và camera RGB để ghi nhận hình ảnh.

Thiết bị có thể thay thế smartphone, TV

Không phải chip xử lý M1, kính thực tế tăng cường (AR) mới là sản phẩm được dự đoán tạo ra nhiều đột phá của Apple.

Những mẫu smartphone lạ lùng từng xuất hiện

Ngay lúc này, một số mẫu điện thoại với thiết kế thú vị đã được cấp bằng sáng chế và nằm trong phòng thí nghiệm, chờ ngày chinh phục thế giới.

Phúc Thịnh

Theo XDA

Bạn có thể quan tâm