Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ốp lưng giúp iPhone sở hữu bàn phím vật lý

Chiếc ốp lưng của Clicks Technology là giải pháp cho người dùng hoài niệm về kỷ nguyên điện thoại BlackBerry nhưng lại muốn giữ nguyên các tính năng hiện đại của iPhone.

iPhone anh 1

Nếu từng thấy hoài niệm về kỷ nguyên điện thoại BlackBerry nhưng lại muốn giữ nguyên các tính năng hiện đại của iPhone 15 Pro, chiếc ốp lưng kỳ quặc với bàn phím vật lý này sẽ là giải pháp thú vị. Ảnh: Clicks Technology.

iPhone anh 2

Được giới thiệu lần đầu tại CES 2024 hồi đầu năm, phụ kiện đến từ startup có tên Clicks Technology trị giá 139 USD khi gắn vào iPhone của bạn sẽ kéo dài phần dưới giống như một chiếc điện thoại BlackBerry. Ảnh: Digital Trends.

iPhone anh 3

Theo đánh giá của AppleInsider, chiếc ốp lưng mang tính hoài niệm nhiều hơn là hiệu quả khi dùng. Cụ thể, Clicks Keyboard (tên gọi của sản phẩm này) không thực sự tiện lợi vì kích thước của nó. Khi gắn vào iPhone, chiếc ốp lưng sẽ khiến điện thoại nhô ra khỏi túi sau người dùng và trông khá to đối với một số mẫu túi xách. Ảnh: AppleInsider.

iPhone anh 4

Trong khi đó, trang CNN lại cho rằng đây là điều khiến chiếc iPhone của người dùng có vẻ ngoài đặc biệt. Phóng viên của CNN cho rằng có một lợi ích không dễ nhận thấy ngay là với Clicks Keyboard, người dùng có thể soạn thảo trên màn hình mà không cần bàn phím chiếm nhiều diện tích. Ảnh: CNN.

iPhone anh 5

Một trong những vấn đề lớn với bàn phím ảo là tùy thuộc vào ứng dụng, nó sẽ che mất giao diện người dùng hoặc dịch chuyển mọi thứ xung quanh. Điều này khiến người dùng phải nhập và sau đó định vị văn bản. Trong khi đó, đối với những người sáng tạo nội dung trên thiết bị di động, một chiếc bàn phím vật lý như Clicks Keyboard sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề. Ảnh: CNN.

iPhone anh 6

CNN nhận định Clicks Keyboard sở hữu chất lượng thiết kế tốt, đặc biệt là kết cấu. Phần vỏ máy được làm bằng nhựa cứng ở dưới cùng, gần bàn phím. Trong khi đó, ở khu vực phía trên lại có chất liệu mềm hơn. Điều này đảm bảo độ cứng ở nơi cần thiết, đồng thời vẫn duy trì độ linh hoạt khi lắp iPhone và tháo vỏ máy. Nó không thể mang lại cảm giác hoàn toàn giống như thiết bị Blackberry đời cũ, nhưng chắc chắn sẽ tạo được sự hoài niệm. Ảnh: CNN.

iPhone anh 7

Để dễ dàng cho người dùng mới, Clicks đã quyết định mô phỏng bố cục của bàn phím ảo trên iPhone. Trang 9to5Mac cho rằng đây là một ý tưởng rất hay vì nó làm cho bàn phím trở nên cực kỳ quen thuộc với cả người dùng iPhone. Mọi phím bấm đều được đặt ở đúng nơi mong đợi, từ nút Caps Lock đến phím enter và nút backspace. Người dùng chỉ cần luyện tập đôi tay và các ngón tay là sẽ có cảm giác như gõ phím trên bàn phím xúc giác. Ảnh: 9to5Mac.

iPhone anh 8

"Khi bắt đầu sử dụng nó lần đầu tiên, tôi đã ngay lập tức quay trở lại năm 2005 khi gõ trên chiếc Blackberry của mình. Các phím rất giống nhau. Chúng tròn và có độ đàn hồi vừa đủ để tạo cảm giác thoải mái khi nhấn xuống, nhưng cũng đủ lực cản để tránh người dùng nhấn nhầm", phóng viên Fernando Silva nhận xét. Ảnh: 9to5Mac.

iPhone anh 9

Clicks Keyboard hiện đã được mở bán trên trang chủ với mức giá 139 USD cho phiên bản iPhone 14 Pro hoặc iPhone 15 Pro, trong khi phụ kiện của iPhone 15 Pro Max sẽ có giá 159 USD. Sản phẩm có 2 màu gồm màu vàng và xám/xanh. Ảnh: CNN.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 18 sẽ có nâng cấp vượt trội về chip

Bộ xử lý trên iPhone 18 Pro có thể sản xuất trên tiến trình 2 nm hiện đại nhất, trong khi iPhone 17 vẫn dùng công nghệ chip 3 nm.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm