Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức "Phát động Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019, khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử” tại TP.HCM.
Dự kiến, Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12 với hơn 1.000 thương hiệu, 50.000 mặt hàng. Ban tổ chức đặt mục tiêu sẽ có khoảng 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày hội giảm giá này.
Online Friday 2019 sẽ có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso… Bên cạnh đó, sự kiện còn thu hút sự tham gia của doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối hàng chính hãng triển khai giảm đến 70%.
Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh trong dịp Online Friday. |
Những sản phẩm chủ yếu có mặt trong chương trình lần này bao gồm nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm và thời trang.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, người tiêu dùng có thể săn voucher để hưởng giảm giá hàng chính hãng bằng ứng dụng, fanpage, tương tác trên truyền hình.
Online Friday 2019 còn hỗ trợ 50-100% chi phí chuyển phát cho khách hàng khi mua sắm. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệm cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ triển khai chương tình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch không dùng tiền mặt.
Tại sự kiện, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ký kết hợp tác với một số sàn thương mại điện tử, đồng thời công bố khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn điện tử.
Ngoài ra, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ vận hành vào cuối tháng 12/2019 thông qua gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử nước ngoài. Gian hàng được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tuyến đến người tiêu dùng toàn cầu.