Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Ông Võ Văn Thưởng gợi mở nhiều vấn đề cho Đảng bộ tỉnh An Giang

Sáng 24/9, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang và có bài phát biểu tại đây.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 1

Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) khai mạc sáng 24/9 với sự tham dự của 349 đại biểu đại diện cho 64.934 đảng viên toàn tỉnh. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu và Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu (nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang)...

Dai hoi Dang bo An Giang anh 2

Ông Nguyễn Tuấn Khanh (giữa), nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương, đến dự đại hội.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 3

Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Khát vọng - Phát triển”, Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần này thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết, khơi dậy khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng, phát triển tỉnh An Giang.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 4

Phát biểu khai mạc đại hội, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân cho biết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) được triển khai trong bối cảnh đất nước có nhiều thời cơ, thành tựu phát triển to lớn nhưng cũng gặp nhiều tác động từ tình hình chính trị, kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, sạt lở bờ sông, dịch bệnh.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 5

Song song đó là những khó khăn nội tại của một tỉnh nông nghiệp vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vừa góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia; vị trí địa lý cách xa các trung tâm lớn, hạ tầng yếu kém, nguồn lực đầu tư phát triển hạn hẹp… Điều đó đã đặt ra nhiều thách thức đối với Đảng bộ tỉnh từ đầu nhiệm kỳ, đòi hỏi sự phấn đấu, nỗ lực cao để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 6

Theo Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đại hội này là dịp để Đảng bộ tỉnh nhìn lại quá trình phấn đấu ở nhiệm kỳ qua, xác định vị trí của Đảng bộ và địa phương trong tiến trình phát triển chung của Đảng, của đất nước; rút ra những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Từ đó, Đảng bộ đề ra mục tiêu cao hơn, giải pháp cụ thể hơn, hành động quyết liệt hơn cho sự phát triển của nhiệm kỳ tiếp theo.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 7

“Mong rằng, mỗi đại biểu tham dự đại hội sẽ phát huy trí tuệ, trách nhiệm cao nhất, đại diện cho toàn thể đảng viên của tỉnh, đóng góp để ban hành Nghị quyết Đại hội sát, đúng, thể hiện được ý chí của Đảng bộ và nguyện vọng của nhân dân”, Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 8

Phát biểu tại đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh tin tưởng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang tiếp tục đạt những bước tiến mới trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội; xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Ông Võ Văn Thưởng cũng lưu ý các đại biểu An Giang thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 9

Ông Thưởng gợi mở nhiều vấn đề cho địa phương như khai thác mạnh mẽ lợi thế của tỉnh, xác định rõ ngành, lĩnh vực trọng tâm để tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL với TP.HCM và các địa phương khác trong cả nước...

Dai hoi Dang bo An Giang anh 10

Ông Võ Văn Thưởng cũng cho rằng An Giang cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản chủ lực; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh địa phương và con người An Giang với nhiều hình thức phù hợp.

Dai hoi Dang bo An Giang anh 11

Một số chỉ tiêu quan trọng trong phát triển của An Giang đến năm 2025 được trình tại đại hội: Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân 5 năm đạt 6,5-7%. GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 70,4-72,2 triệu đồng/người/năm, tương đương 2.563-2.626 USD. Tổng vốn đầu tư xã hội 5 năm đạt 164.600 đến 176.000 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu 5 năm đạt 5.285 triệu USD. Thu ngân sách từ kinh tế địa bàn 5 năm đạt 41.303 tỷ đồng. Tỷ lệ đô thị hóa đến 2025 đạt 43%.

Ông Võ Văn Thưởng dự Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang

Sáng 24/9, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng nhiều lãnh đạo dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang.

Phạm Ngôn - Việt Tường

Bạn có thể quan tâm