Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump xuất viện sau 3 ngày điều trị Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Bệnh viện Walter Reed tối ngày 5/10 nhưng vẫn tiếp tục điều trị Covid-19 tại Nhà Trắng.

Tổng thống Trump bước ra khỏi bệnh viện để về Nhà Trắng Tổng thống Trump giơ ngón cái chào phóng viên, nói “cảm ơn rất nhiều”, trước khi lên xe đi ra trực thăng Marine One để về Nhà Trắng chiều ngày 5/10. Ông không trả lời các câu hỏi.
Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump bước ra từ cổng chính của Bệnh viện Quân y Walter Reed tối 5/10 và giơ nắm tay lên. Ông được xuất viện sau 3 ngày điều trị Covid-19 tại cơ sở y tế này. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 2

Ông Trump đeo khẩu trang và có thể tự di chuyển mà không cần người hỗ trợ trước khi lên xe để ra trực thăng Marine One. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 3

Bác sĩ của tổng thống, Sean Conley, cho biết tổng thống chưa “phục hồi hoàn toàn” trong vòng một tuần tới song đã đủ tiêu chuẩn để được xuất viện. Ông Trump dự kiến tiếp tục điều trị và làm việc tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 4

Trước đó, ông Trump cũng tỏ thái độ lạc quan khi thông báo trên Twitter: “Tôi sẽ rời Bệnh viện Walter Reed lúc 18h30 hôm nay. Tôi cảm thấy thật sự khỏe. Chúng ta không nên sợ Covid-19, không nên để nó giới hạn cuộc đời. Tôi cảm thấy khỏe hơn 20 năm trước”. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 5

Khi rời bệnh viện, ông Trump không trả lời câu hỏi của các phóng viên và lên thẳng trực thăng Marine One. Vài phút sau, ông tiếp tục đăng tải trên Twitter mong muốn sớm trở lại cuộc tranh cử tổng thống. Ảnh: Reuters.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 6

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng nói tổng thống "đã sẵn sàng để quay trở về lịch làm việc bình thường" sau 3 ngày điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 7

Khi về đến Nhà Trắng, tổng thống tự di chuyển lên tầng hai, tháo khẩu trang rồi giơ tay chào người ủng hộ từ trên ban công. Ảnh: Reuters.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 8

Ông tiếp tục giơ hai ngón tay cái để thể hiện tình trạng sức khỏe ổn định của mình. Ảnh: Reuters.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 9

Việc ông Trump được xuất viện khi chưa khỏi bệnh đang đặt ra nhiều câu hỏi về cách phòng ngừa dịch bệnh lây lan tại Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 10

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany cũng mới thông báo cô mắc Covid-19 vào sáng ngày 5/10. Hai nhân viên cùng hai phóng viên từng tiếp xúc gần với bà McEnany cũng xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: AP.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 11

Ngay khi về tới Nhà Trắng trong buổi tối ngày 5/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ khẩu trang để chụp hình. Trái với thái độ ung dung của ông Trump, nhiều chuyên gia lo ngại một vụ bùng phát dịch sắp sửa diễn ra ngay tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Ong Trump duoc xuat vien sau 3 ngay dieu tri Covid-19 anh 12

Đến nay, Nhà Trắng vẫn chưa hoàn thành việc truy dấu mầm bệnh dù tổng thống cùng nhiều quan chức mắc Covid-19 sau khi tham gia một sự kiện ở Vườn Hồng hôm 26/9. Tính đến ngày 5/10, có ít nhất 9 người tham gia buổi lễ đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: New York Times.

TT Trump được điều trị Covid-19 bằng thuốc gì?

Bác sĩ cho Tổng thống Trump sử dụng vài loại thuốc khác nhau, bao gồm một thuốc đang trong quá trình thử nghiệm, với hy vọng làm giảm nhanh các triệu chứng của Covid-19.

Ông Trump đã biết mình dương tính, nhưng không tiết lộ khi phỏng vấn

Tổng thống Trump đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 từ trước, nhưng đã không tiết lộ điều đó khi trả lời phỏng vấn Fox News tối 1/10.

Ông Trump rời bệnh viện, tiếp tục chữa trị ở Nhà Trắng

Bác sĩ của Tổng thống Donald Trump nói ông sẽ chỉ khỏi hoàn toàn trong một tuần nữa nhưng đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm