Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump 'xuất trận' ở hai bang bầu cử sớm

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 với chuyến thăm tới hai bang bỏ phiếu sớm là New Hampshire và South Carolina ngày 28/1.

Ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống vào ngày 15/11/2022. Ảnh: Reuters.

Theo AP, đây sự kiện vận động đầu tiên của ông kể từ khi tuyên bố tranh cử cách đây hơn hai tháng.

Ông Trump sẽ là diễn giả chính tại cuộc họp thường niên của đảng Cộng hòa ở New Hampshire trước khi tới Columbia, Nam Carolina - nơi ông sẽ giới thiệu đội ngũ lãnh đạo bang của mình.

New Hampshire và South Carolina đã tổ chức hai trong số ba cuộc tranh cử đầu tiên của đảng Cộng hòa, mang lại cho họ quyền lực to lớn trong việc lựa chọn ứng cử viên tổng thống.

Cả hai bang đều được coi là đóng vai trò quan trọng đối với thành công của một ứng viên tổng thống, khi đây là một trong những bang đầu tiên tổ chức các cuộc tranh cử. Màn thể hiện của ứng viên ở đây thường quyết định đến cả chiến dịch của họ, Reuters nhận định.

Ông Trump và các đồng minh hy vọng các sự kiện này sẽ thể hiện sức mạnh đằng sau cựu tổng thống sau một khởi đầu chậm chạp trong chiến dịch tranh cử, khiến nhiều người đặt câu hỏi về cam kết tái tranh cử của ông.

“Súng đã được khai hỏa và mùa tranh cử đã bắt đầu”, Stephen Stepanek, Chủ tịch sắp mãn nhiệm của đảng Cộng hòa New Hampshire, cho biết.

Những chuyến đi này là phép thử đầu tiên đối với chiến dịch tranh cử của ông Trump, vốn được khởi động hơn hai tháng trước, Wall Street Journal nhận định.

Trong khi ông Trump vẫn là người duy nhất tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024, những đối thủ tiềm năng, bao gồm cả Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu Phó tổng thống Mike Pence và cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley, dự kiến ​​​bắt đầu chiến dịch tranh cử của họ trong những tháng tới.

Chiến dịch tranh cử mới của ông Trump đã gây ra tranh cãi, đặc biệt là khi ông ăn tối với Nick Fuentes - người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng - và rapper Kanye West - người có loạt phát ngôn bài Do Thái.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng vướng vào một loạt cuộc điều tra, trong đó có cuộc điều tra về việc phát hiện hàng trăm tài liệu mật tại khu nghỉ dưỡng ở Florida.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò sớm cho thấy ông Trump vẫn là ứng cử viên được yêu thích để giành được đề cử của đảng Cộng hòa.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Meta sẽ mở khóa tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump

Tập đoàn Meta hôm 25/1 thông báo sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần tới.

Ông Trump lại gây chú ý vì chụp ảnh chung với trùm mafia

Người phát ngôn của ông Trump không nói rõ liệu cựu tổng thống Mỹ có biết ông trùm tội phạm ở Philadelphia hay không, sau khi hai người chụp ảnh cùng nhau tại câu lạc bộ golf.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm