Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tự cảm ơn mình trong kỳ Lễ Tạ ơn

Kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Tổng thống Donald Trump kết thúc với những dòng tweet liên tục, trong đó ông viết rằng hãy “cảm ơn Tổng thống T”.

Trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn kéo dài 5 ngày tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago, bang Florida, những dòng tweet được Tổng thống Donald Trump cập nhật liên tục. Trong dòng tweet kết thúc kỳ nghỉ, Tổng thống Trump chúc mừng vì giá dầu giảm, chỉ trích kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED), AP cho biết.

Tổng thống Trump cũng không quên ca ngợi bản thân khi viết rằng “hãy cảm ơn Tổng thống T”. Trong một dòng tweet riêng biệt, ông Trump kêu gọi Mexico chặn các đoàn di cư từ Trung Mỹ cố gắng đến biên giới Mỹ.

“Sẽ rất thông minh nếu Mexico chặn các đoàn di cư khi họ đến biên giới phía Nam của chúng tôi, hoặc nếu các quốc gia nơi xuất phát đừng để cho họ hình thành, đó là cách họ đưa người của đất nước họ rời đi và đổ vào Mỹ”, Tổng thống Trump viết trên twitter nhưng không đưa ra được bằng chứng.

Trump tu khen minh trong le ta on anh 1
Tổng thống Trump đã dành 5 ngày nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump cũng đổ lỗi cho đảng Dân chủ gây thêm phức tạp với những đòi hỏi không chính đáng. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar của đảng Dân chủ ở bang Minnesota, nói với NBC News rằng tổng thống nên chịu trách nhiệm về tình hình.

“Ông ta (Tổng thống Trump) kiểm soát Nhà Trắng, đảng của ông kiểm soát Hạ viện, Thượng viện và đứng trên tất cả. Tổng thống Trump đáng lẽ ra phải làm việc chặt chẽ hơn với các nước Trung Mỹ để ngăn chặn đoàn di cư”, Thượng nghị sĩ Klobuchar nói.

Bà cho biết Tổng thống Trump đã chọn “vũ khí hóa” và “chính trị hóa” tình hình, nhưng có một cơ hội ở đây, đặc biệt là Quốc hội mới được bầu để thay đổi điều này.

Tổng thống Trump đã trở về Washington hôm thứ 2. Ông có kế hoạch thăm bang Mississippi với 2 cuộc mít tinh lớn để ủng hộ Thượng nghị sĩ Cindy Hyde-Smith, đảng Cộng hòa, người đang chạy đua với cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Mike Espy, đảng Dân chủ, dưới thời Tổng thống Bill Clinton vào vị trí thượng nghị sĩ bang Mississippi đang bỏ trống.

Ông Espy đang cố gắng trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu vào Thượng viện Mỹ.

Người di cư tìm cách phá hàng rào, an ninh Mỹ dùng hơi cay trấn áp

Thị trưởng thành phố Tijuana của Mexico, Juan Manuel Gastelum, tuyên bố tình trạng khủng hoảng nhân đạo khi đoàn người di cư áp sát tuyến biên giới với Mỹ.

Phe Dân chủ sẽ điều tra phản ứng của TT Trump về vụ sát hại Khashoggi

Nghị sỹ Adam Schiff, người chuẩn bị đứng đầu Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết phe Dân chủ sẽ điều tra phản ứng của Tổng thống Trump trước vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm