Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tại tòa

Cựu Tổng thống Donald Trump đã không nhận tội khi có mặt tại tòa án hình sự ở Manhattan, New York hôm 4/4, để đối mặt với các cáo buộc hình sự.

ong Trump o toa anh 1

Ông Trump tới tòa án trưa 4/4 trong sự hộ tống của mật vụ và các luật sư. Đại bồi thẩm đoàn do công tố viên Manhattan Alvin Bragg triệu tập cáo buộc ông Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và trả tiền cho 2 phụ nữ trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 để yêu cầu họ im lặng về mối quan hệ với ông.

ong Trump o toa anh 2

Các công tố viên ở Manhattan cáo buộc ông Trump đã làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu hành vi vi phạm luật bầu cử trong chiến dịch tranh cử thành công năm 2016 của ông.

ong Trump o toa anh 3

Dù việc làm giả hồ sơ kinh doanh ở New York là một tội nhẹ và có thể bị phạt không quá một năm tù, nó có thể bị nâng lên thành trọng tội với mức phạt lên tới bốn năm nếu được thực hiện để thúc đẩy hoặc che giấu một tội khác, chẳng hạn như vi phạm luật bầu cử.

ong Trump o toa anh 4

Mặc bộ vest màu xanh đậm và đeo cà vạt đỏ, Trump ngồi khoanh tay trước bàn bào chữa cùng luật sư. "Không có tội", ông Trump, 76 tuổi, nói khi được hỏi có nhận tội hay không.

ong Trump o toa anh 5

Ông Trump không nói gì khi bước vào phòng xử án hoặc khi rời đi khoảng một giờ sau đó.

ong Trump o toa anh 6

Thẩm phán Juan Merchan đã ấn định phiên điều trần tiếp theo vào ngày 4/12.

ong Trump o toa anh 7

"Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt", Todd Blanche, luật sư của Trump, nói với các phóng viên sau phiên tòa, đồng thời cho biết thêm rằng Trump thất vọng, khó chịu và tức giận về các cáo buộc.

ong Trump o toa anh 8

Ông Trump rời tòa.

ong Trump o toa anh 9

Các chuyên gia pháp lý cho biết phiên tòa thậm chí có thể không được tiến hành trong một năm và việc truy tố hoặc thậm chí kết án sẽ không ngăn cản ông Trump tranh cử tổng thống về mặt pháp lý.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Khoảnh khắc ông Trump tiến vào phòng xử án ở Manhattan Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 4/4 đã bước vào phòng xử án ở Manhattan, New York để dự điều trần về các cáo buộc hình sự lần đầu tiên với một cựu tổng thống.

Ông Trump bị truy tố 34 trọng tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vô tội khi bị truy tố 34 trọng tội liên quan đến việc làm giả tài liệu kinh doanh.

Ông Trump tới tòa trình diện và bị bắt

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại phòng xử án của tòa án hình sự Manhattan để chính thức bị truy tố.

Hồng Ngọc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm