Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump phát hành bài hát với phạm nhân vụ tấn công Điện Capitol

Bài hát của cựu Tổng thống Donald Trump và những người ngồi tù do tham gia vụ tấn công Điện Capitol ngày 6/1/2021 đã có mặt trên các nền tảng Spotify, Apple Music và YouTube.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Trump Tower. Ảnh: Reuters.

Bài hát “Justice for All” của ông Trump và dàn hợp xướng J6 Prison được phát hành vào ngày 3/3, theo Guardian.

Đây là động thái mới nhất phản ánh xu hướng cực hữu của ông Trump nhằm coi cuộc tấn công ngày 6/1/2021 là đúng đắn, cho rằng nhà nước đàn áp người biểu tình.

Forbes, bên đầu tiên đưa tin về quá trình sản xuất bài hát, cho biết một video sẽ ra mắt trên podcast do Steve Bannon điều hành. Ông Bannon từng là chiến lược gia trưởng Nhà Trắng và cố vấn cấp cao tổng thống, nhưng bị cáo buộc gian lận khi gây quỹ cho việc xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico.

Bài hát có cảnh ông Trump đọc lời cam kết trung thành, xen kẽ với một dàn hợp xướng giọng nam. Bài hát kéo dài hai phút rưỡi và kết thúc bằng những câu “U-S-A! U-S-A! U-S-A!”.

Forbes cho biết bài hát được “sản xuất bởi một nghệ sĩ thu âm nổi tiếng không được xác định”.

“Sự tồn tại của bài hát do một tổng thống cố gắng đảo chính và một ‘dàn hợp xướng’ cố gắng giúp đỡ ông ấy khiến tôi cảm thấy bất lực hơn bao giờ hết”, Robert Maguire, Giám đốc nghiên cứu của cơ quan giám sát Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington, cho biết.

Barb McQuade, giáo sư luật của Đại học Michigan và là cựu luật sư Mỹ, gọi bài hát là “một chiến thuật thông tin sai lệch”.

“Ông Trump đang tìm cách che đậy những lời nói dối trong lòng yêu nước”, bà nói.

Bài hát của ông Trump nhằm gây quỹ cho những gia đình có người bị giam giữ trong vụ tấn công Điện Capitol.

Trích dẫn một nguồn tin liên quan, Forbes cho biết dàn hợp xướng bao gồm 20 tù nhân tại nhà tù Washington DC. Giọng hát của họ được ghi lại qua điện thoại nhà tù. Một số người được cho là hát quốc ca mỗi đêm.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Nghi vấn Fox News ngầm ‘cấm cửa’ ông Trump

Dù từng là khách mời quen thuộc của Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không xuất hiện trên đài truyền hình này từ tháng 9/2022 (trừ chương trình cuối tuần).

Thêm tin buồn cho ông Trump

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 2/3 cho biết ông Trump không có quyền miễn trừ tuyệt đối trong những vụ kiện dân sự đòi bồi thường thiệt hại sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm