Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump nói hớ về cổ phiếu Apple, khuyên lắp ráp iPhone ở Mỹ

Tổng thống Mỹ nói rằng Apple sẽ "ổn" và cho biết giá trị cổ phiếu của công ty này đã tăng “hàng trăm phần trăm” từ khi ông nhậm chức.

Trong bài phát biểu bên ngoài khuôn viên Nhà Trắng hôm thứ Sáu (4/1), Tổng thống Trump nhận được câu hỏi của phóng viên về việc Apple giảm dự đoán doanh thu quý IV/2018, từ mức 93 tỷ USD xuống còn 84 tỷ USD.

Trump tuyên bố CEO Apple là "bạn của tôi" và bác bỏ lo ngại về tình hình tài chính của công ty này.

Trump tran an Apple anh 1
Donald Trump kêu gọi Apple dời nhà máy sản xuất về Mỹ. Ảnh: Apple Insider.

Người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ cho rằng cổ phiếu của Apple đã tăng "hàng trăm phần trăm" kể từ khi ông lên làm tổng thống, đồng thời tiếp tục kêu gọi Apple đặt nhà máy sản xuất tại Mỹ, thay vì Trung Quốc. "Apple là một con số đáng kinh ngạc và họ sẽ ổn thôi", ông Donald Trump phát biểu.

Theo Apple Insider, trên thực tế không có việc cổ phiếu của Apple đạt được mức tăng như tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng. Vào thời điểm ông Trump nhậm chức (20/1/2017), cổ phiếu Apple ở mức 121 USD. Con số này tăng lên mức cao nhất vào tháng 10, đạt đến 230 USD/cổ phiếu, tương đương tỷ lệ gia tăng 90%.

Trong khi ông Trump phát biểu tại, cổ phiếu của Apple chỉ còn dao động quanh mức 148 USD trên thị trường chứng khoán.

Trump tran an Apple anh 2
Biến động giá cổ phiếu Apple trong ngày 4/1/2018. Ảnh: 9to5mac.

Trong phần bình luận tiếp theo của mình, Trump cũng cho rằng doanh thu giảm tại thị trường Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến khó khăn của Apple.

"Apple làm ra sản phẩm của họ ở Trung Quốc. Tôi đã nói với Tim Cook, một người bạn của tôi, người tôi rất thích, làm sản phẩm của bạn ở Mỹ, xây dựng những nhà máy tuyệt đẹp ở Mỹ".

Ông Donal Trump cho biết chính sách thuế quan nhắm vào Trung Quốc đã mang lại kết quả. Hàng tỷ USD được thu vào ngân khố quốc gia. Công việc của tổng thống là lo lắng cho Mỹ chứ không phải Apple.

Ngay sau bài phát biểu của người đứng đầu Nhà Trắng, cổ phiếu Apple tiếp tục mất giá thêm 1% trên sàn giao dịch NASDAQ.

Tổng thống Donald Trump: 'Không ai hiểu về drone hơn tôi'

Tại buổi họp nội các về an ninh quốc phòng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố không ai hiểu về công nghệ máy bay không người lái hơn ông.

Apple mất 57 tỷ USD vì một câu nói của Tim Cook

Sau khi công bố thông tin tiêu cực về doanh số iPhone, giá trị Apple đã ngay lập tức giảm tới 9% trong ngày 3/1.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm