Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump muốn Mỹ duyệt binh hoành tráng như Pháp vào quốc khánh

Tổng thống Mỹ hôm 18/9 nói ông có thể sẽ cho tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô lớn tại Đại lộ Pennsylvania nhân dịp quốc khánh vào tháng 7 năm sau.

Tổng thống Donald Trump cho biết ý tưởng trên lấy cảm hứng từ lễ duyệt binh mừng quốc khánh Pháp mà ông chứng kiến trong chuyến thăm nước này hồi tháng 7.

“Đó là một trong những cuộc duyệt binh lớn nhất tôi được chứng kiến. Đó thực sự là điều lớn lao cho nước Pháp, cho tinh thần của nước Pháp”, AP dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 18/9. 

“Với những gì mà tôi chứng kiến, chúng tôi có thể sẽ làm gì đó tương tự ở Washington vào ngày 4/7 trên Đại lộ Pennsylvania”, Tổng thống Trump bày tỏ. Ông cho biết thêm ông đã thảo luận kế hoạch này với Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và các trợ lý khác.

“Chúng tôi đã chi 700 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng năm nay. Do vậy, tôi nghĩ chúng tôi đều mong đợi làm việc đó”, ông chủ Nhà Trắng nói.

Trump muon My duyet binh nhu Phap anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân tới dự lễ duyệt binh mừng Quốc khánh Pháp ở Paris, Pháp ngày 14/7. Ảnh: AP.

Quốc khánh Mỹ thường được kỷ niệm bằng các màn pháo hoa và tiệc nướng thay vì phô diễn sức mạnh quân sự.

Đầu năm nay, truyền thông Mỹ đưa tin các cố vấn của Tổng thống Trump có ý định tổ chức duyệt binh có sự tham gia của các xe tăng và bệ phóng tên lửa trên Đại lộ Pennsylvania ở thủ đô Washington để mừng lễ nhậm chức của ông. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác bỏ kế hoạch này.

Phi cơ Pháp nhả khói ngoạn mục trên bầu trời Paris Những phi cơ của đội bay Patrouille de France xuất hiện trên bầu trời Paris và tạo hình quốc kỳ mừng Quốc khánh Pháp.

Tổng thống Trump chỉ trích Liên Hợp Quốc quan liêu

Trước khi xuất hiện lần đầu tiên tại Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sự quan liêu đang kìm hãm tổ chức này.

Trump chia sẻ video 'đánh Clinton bằng bóng chơi golf'

Tổng thống Donald Trump chia sẻ lại đoạn video có cảnh cắt ghép cho thấy bà Hillary Clinton bị quả bóng golf do ông đánh đập vào lưng và té ngã.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm