Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông Trịnh Xuân Thanh không thể tự chọn chỗ cho mình'

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam Ngô Văn Minh cho rằng, sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh phải xử nghiêm, đến cùng, mình ông Thanh không thể làm được việc tày trời như thế.

Sáng 9/9, bên hành lang hội nghị đại biểu Quộc hội hoạt động chuyên trách, ông Ngô Văn Minh (đại biểu tỉnh Quảng Nam) cho biết, câu chuyện kiểm điểm đối với vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh đã làm chặt chẽ, có trách nhiệm. Trước ý kiến của công luận, ý kiến của người dân, các cơ quan tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, nhận trách nhiệm từ Phó bí thư tỉnh uỷ Hậu Giang và Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang( khóa trước).

Theo đại biểu Minh, trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc nhận rõ khuyết điểm, nếu như mình đã thấy trách nhiệm mà không nhận lỗi điều đó cũng đáng suy nghĩ.

"Vấn đề là sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận đề nghị Ban Bí thư khai trừ ra khỏi Đảng, ông Trịnh Xuân Thanh có thấy trách nhiệm của mình hay không? Nếu không phải là đảng viên nhưng vẫn có tấm lòng cộng sản, một công dân tốt, một công dân tốt còn hơn một đảng viên không xứng đáng", đại biểu Quốc hội Quảng Nam nêu.

Cũng theo đại biểu Minh, sự việc này nói truy sai phạm cũng không đúng nhưng phải làm đến nơi đến chốn.

"Không phải chỉ một mình ông Trịnh Xuân Thanh làm được những việc theo tôi là tày trời như vậy. Không phải trong danh sách hơn 40 mấy vị cán bộ đi luân chuyển trách nhiệm của ai phải làm và nói cho rõ, bởi vì ông Trịnh Xuân Thanh không thể tự chọn chỗ cho mình", đại biểu Minh nói.

Ngoài ra ông Ngô Văn Minh cho hay, việc xử lý cán bộ, đảng viên đã làm phải làm đến nơi đến chốn và công bố cho nhân dân được biết. Vụ việc này có quy trình nhưng quy trình có đúng hay không thì phải làm cho rõ hay là do cá nhân hay bộ phận người nào đó dung túng, lợi dụng để giải quyết một sự việc như trên làm mất lòng tin của người dân.

Đề nghị khai trừ Đảng ông Trịnh Xuân Thanh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm