Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Văn Liêng: Tôi tự tin có 75% cơ hội thắng bầu Tú ở VFF

Doanh nhân Trần Văn Liêng tin rằng ông đủ khả năng đánh bại bầu Tú trong cuộc chiến giành ghế phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII.

Tran Van Lieng tu tin 75 % co hoi thang bau Tu anh 1
Doanh nhân Trần Văn Liêng cùng với bầu Tú hiện là ứng viên cho vị trí phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII. Ảnh: Vinacacao.

Bầu Tú cuối cùng đã có đối thủ trong cuộc đua tới ghế phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. Đó là doanh nhân Trần Văn Liêng. Ông Liêng sinh năm 1968, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao). Ông Liêng được cựu Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng giới thiệu. Và ông Chóng cũng ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch truyền thông VFF.

Zing.vn đã có cuộc trao đổi với ông Liêng trước thềm Đại hội VFF khóa VIII.

Cơ hội thắng trên 75%, tôi mới tham gia

- Lý do nào khiến ông nhận lời tham gia ứng cử ở Đại hội VFF khóa VIII?

- Tôi nhận lời anh Chóng vì muốn mang tới luồng gió mới cho VFF. Tôi nhận lời vì tình yêu bóng đá, vì hình ảnh U23 Việt Nam vùi mình trong tuyết và cú đá của Quang Hải đã lay động trái tim triệu con người.

Mọi thứ đang tốt lên thì VFF lại có chuyện. Vấn đề đặt ra là VFF cần dòng máu mới. VFF phải hướng tới giới doanh nhân chúng tôi. Bởi trong các quy định về chất lượng doanh nghiệp, có một phần rất rõ về trách nhiệm xã hội. Tôi hướng tới VFF vừa là cái duyên, vừa là cơ hội.

- Ông nghĩ mình có thể mang tới điều gì mới cho VFF và bóng đá Việt Nam?

- Chúng ta có 90 triệu dân và 1 triệu doanh nghiệp. Tính trung bình, 90 người thì có 1 doanh nghiệp. Doanh nghiệp hàng ngày làm ăn, kinh doanh, đóng thuế, tạo ra nhiều việc làm và đóng góp xã hội. Đó là nguồn lực mới mà VFF cần tận dụng.

Trước đây, các anh lớn như bầu Đức, bầu Thắng đều đã làm được rồi. Nhưng tôi nghĩ chúng ta mới làm đỉnh, làm ngọn chứ nền thì chưa làm sâu. Tôi tin rằng mình có thể huy động nguồn lực trong giới doanh nhân và có những sáng kiến để mang tới nguồn tài chính ổn hơn. Mục đích của tôi là nhìn về tương lai, mang nguồn lực mới cho việc đào tạo trẻ và có những hoạt động khai thác đa chiều giải đấu hơn. Lấy Premier League làm bài học, chúng ta cũng phải mở rộng giải V.League, phải tạo nền tảng xã hội đa chiều để phát triển.

Tran Van Lieng tu tin 75 % co hoi thang bau Tu anh 2
Ông Liêng (thứ hai từ phải sang) khẳng định mình có thể mang lại những giá trị mới cho VFF. Ông cũng rất tự tin với những mối quan hệ trong giới doanh nhân của mình.

- Ông gia nhập cuộc đua khi thời gian ứng cử đã gần kết thúc, trong khi bầu Tú có rất nhiều kinh nghiệm với bóng đá Việt Nam. Ông nghĩ mình phải làm gì để chiến thắng?

- Trong nhiều trường hợp, cuộc chiến quyết định bởi trái tim hơn là khối óc. Tôi bước vào cuộc chiến này, mang theo tình yêu bóng đá, sự chân thành và niềm tin chắc chắn mình có thể đóng góp. Tôi xác định không có thắng thua. Nếu tôi không được bầu, tôi biết rằng đã có người giỏi hơn mình nhận trọng trách.

Thấy chuyện phức tạp, xã hội thường có hai trường phái. Một bên bảo là ôi lằng nhằng lắm, đừng dây vào. Còn bên kia bảo phải chạm vào, phải hiểu và đóng góp. Tôi nghĩ đã đến lúc giới doanh nhân phải “chạm” vào VFF.

- Ông nghĩ mình có bao nhiêu cơ hội giành chức phó chủ tịch tài chính VFF?

- Tôi cũng biết anh Tú qua báo chí. Đó là người có bề dày và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Nhưng tôi tự tin là mình có sự ủng hộ từ giới doanh nhân. Bởi phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính thì phải có thế mạnh về tài chính hoặc có sức ảnh hưởng trong giới doanh nhân.

Chuyên môn đá banh tôi không giỏi bằng anh Tú nhưng về các lĩnh vực kia, tôi cũng có bề dày. Tôi nghĩ phải có trên 75% cơ hội chiến thắng thì ta mới thực hiện một dự án. Chúng ta làm doanh nghiệp, đầu tư vào một kế hoạch, bỏ vốn vào một dự án, cơ hội thành công phải trung bình khá trở lên, ta mới làm.

Bầu Đức nói đúng, anh Tú đang ôm đồm quá

- Ông nghĩ thế nào về phó chủ tịch tài chính hiện tại Đoàn Nguyên Đức và những phát biểu dành cho ông Trần Anh Tú?

- Trong giới doanh nhân, anh Đức vẫn được xem là người tạo ra những giá trị mới. Anh ấy vẫn là người đầu tàu trong những lĩnh vực nhất định. Anh Đức tin vào những giá trị mà mình có thể cống hiến cho xã hội.

Tôi xin bỏ qua khía cạnh cảm xúc cá nhân để đánh giá phát biểu của anh Đức trên phương diện kỹ thuật. Trên thực tế, nếu anh Tú ôm đồm quá nhiều vị trí, anh ấy sẽ rất vất vả mà lại khó làm tốt việc. Trong doanh nghiệp, mỗi vị trí đều đòi hỏi người làm bỏ công, bỏ sức. Anh Tú làm nhiều vị trí như thế thì làm sao hiệu quả. Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Đức về chuyện này.

Tran Van Lieng tu tin 75 % co hoi thang bau Tu anh 3
Ông Liêng cho rằng bầu Tú làm nhiều việc cùng lúc thì khó đạt được hiệu quả cao. Ảnh: Minh Chiến.

- Ông đã chuẩn bị cương lĩnh tranh cử hoặc kế hoạch vận động nào cụ thể chưa?

- Tôi đã có một kế hoạch. Tôi đang hoàn thành các thủ tục cho việc ứng cử. Tôi sẽ công bố thông tin cụ thể kế hoạch của mình trong cuộc họp báo chính thức sắp tới. Lúc này, tôi xin phép không định lượng số tiền cụ thể mà tôi muốn đem về cho VFF. Nhưng tôi chắc chắn những kế hoạch ấy sẽ hiệu quả.

- Nhiều ông bầu đã đến và đi trong những năm qua. Nếu ông thất bại ở VFF, ông còn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam?

- Tình yêu bóng đá của tôi luôn còn dù ít hay nhiều. Nếu tôi đắc cử, đóng góp của tôi sẽ lớn hơn, rộng hơn. Nếu không, tôi vẫn đóng góp như một người yêu bóng đá Việt bằng tình yêu có lúc hờn dỗi nhưng vẫn chung thủy. Dù thế nào, tôi vẫn tiếp tục đóng góp.

Bầu Tú sắp rút khỏi 3 vị trí ở VPF và HFF

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang xúc tiến tìm người thay bầu Tú đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc.

Ông Trần Anh Tú có đối thủ trong cuộc đua tại VFF

Doanh nhân Trần Văn Liêng đã nhận lời tham gia ứng cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF nhiệm kỳ VIII, sau khi được ông Cao Văn Chóng đề cử bổ sung.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm