Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Đức Phấn giữ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm

Đại hội Thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) nhiệm kỳ 2021-2025 đã diễn ra tại Hà Nội.

Sáng 10/4, đại hội đã bầu ban chấp hành gồm 23 thành viên. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch, và bà Nguyễn Thị Thúy làm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam.

Ông Trần Đức Phấn khẳng định Đại hội là một sự kiện quan trọng. Việc thành lập VBSF phù hợp với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phát triển thể dục thể thao trong giai đoạn hội nhập quốc tế và đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao. Bộ môn này cũng giúp học sinh các cấp phát triển tốt về tố chất thể lực.

Chu tich Lien doan Bong chay va Bong mem Viet Nam anh 1

Ông Trần Đức Phấn giữa chức Chủ tịch VBSF. Ảnh: BTC.

Sau hơn một năm hoạt động từ ngày thành lập (24/10/2019), các thành viên trong ban vận động đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, vận động hơn 100 cá nhân và 5 tổ chức trên cả nước tự nguyện tham gia vào các hoạt động để thành lập liên đoàn.

Ngày 15/1/2020, Bộ trưởng Nội vụ đã ban hành Quyết định về việc cho phép thành lập VBSF. Đại hội đã bầu Ban chấp hành, thông qua phương hướng và mục tiêu cụ thể cho công tác phát triển phong trào và thành tích môn bóng chày và bóng mềm. Mục tiêu VBSF hướng tới là thúc đẩy phát triển một cách khoa học, bài bản, tích cực cho hai môn này ở Việt Nam, qua đó hướng đến thành tích, thứ hạng cao ở khu vực và vươn ra tầm quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương khẳng định: "Đại hội VBSF là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển hai môn này ở Việt Nam. Bóng chày là môn thể thao Olympic đã và đang phát triển ở Việt Nam trong những năm qua, nhận được sự quan tâm rất lớn của những người yêu thích, đặc biệt là về khả năng phát triển thể chất con người Việt Nam. Trong tương lai, đây sẽ môn có nhiều tiềm năng phát triển".

Nội dung bóng chày 5 người sẽ được VBSF ưu tiên phát triển và mở rộng ở những địa phương miền Trung, vùng sâu, vùng xa, với điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị dụng cụ đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng nam và nữ. VBSF cũng tập trung đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng chày và bóng mềm trong học sinh, các địa phương có phong trào để tìm kiếm tài năng, tạo nguồn lực cho các đội tuyển.

Liên đoàn Trượt băng Việt Nam có tên mới

Tại Đại hội bất thường của Liên đoàn Trượt băng Việt Nam, 100% đại biểu tham dự biểu quyết thông qua việc đổi tên thành Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm