Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Thăng: Phải quyết liệt trấn áp tội phạm

Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, cho rằng quận 1 là trung tâm thành phố, phải đi đầu về sự an toàn bình yên cho người dân, du khách.

Bí thư Thăng phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo quận 1, TP HCM. Ảnh: Thanh Nam.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo quận 1 chiều 4/3, ông Thăng yêu cầu phải quyết liệt trấn áp tội phạm, dẹp bỏ nạn ăn xin 

Ngoài ra, Bí thư cũng đề nghị lãnh đạo quận phải phấn đấu chỉnh trang đô thị, xây dựng hệ thống giao thông thông thoáng, không lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, không tệ nạn ma túy, không còn hộ nghèo… Phải đưa ra mục tiêu cụ thể và phải làm quyết liệt khi ấy mới xứng đáng là “số 1 của thành phố".

Ông Thăng nói: "Kinh tế phát triển, đời sống vật chất tăng lên mà suốt ngày giao thông ùn tắc, y tế quá tải, ngập nước, an toàn vệ sinh, an ninh bất an thì đấy không phải là chất lượng sống tốt. Những yếu tố đó sẽ kéo giảm chất lượng đời sống xuống".

Nói về định hướng phát triển trong tương lai, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng với lợi thế trung tâm, có rất nhiều cơ hội nên quận 1 phải tận dụng và phát huy. Phải tập trung nâng cao chất lượng đời sống, đô thị văn minh.

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo quận 1, TP HCM. Ảnh: Thanh Mai.

Ngoài việc đi đầu trong việc thu ngân sách nhà nước, quận 1 phải đi đầu về sự an toàn, giao thông thông thoáng, không có hộ nghèo, không lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, không tệ nạn ma túy, không ăn xin, không cướp giật… Nhắc đến câu chuyện cho thuê vỉa hè kinh doanh, Bí thư cho rằng báo cáo của Sở tài chính thu không đáng kể mà cứ cho thuê. Sắp tới lấy lại hết để cho người dân tham gia giao thông.

Bí thư Đinh La Thăng cũng nhất trí với đề nghị xây dựng phố đi bộ ở khu phố Tây gồm các đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám. Tuy nhiên trước mắt nên cấm phương tiện theo giờ, phải có lộ trình hợp lý để xây dựng phố đi bộ.

“Ngoài những điều trên thì các anh phải tiếp tục, đẩy nhanh, đột phá trong khâu cải cách thủ tục hành chính. Vận động người dân, cơ quan cùng chung tay bảo vệ môi trường xung quanh. Phải làm sao để quận 1 phải là số 1 của TP”, bí thư gửi gắm đến lãnh đạo quận 1 cuối buổi làm việc.

 

 


Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm