Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng đề nghị mời doanh nhân thành đạt đào tạo cán bộ

Ông Đinh La Thăng đề nghị Học viện cán bộ TP HCM nên mời các doanh nhân thành đạt, nhà khoa học về giảng dạy, trò chuyện... để đào tạo nên nhiều cán bộ quản lý có đủ "kỹ - sĩ".

Làm việc với Đảng ủy Học viện cán bộ TP sáng 4/3, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị Ban giám đốc Học viện trong chiến lược phát triển phải là trung tâm đào tạo cán bộ chất lượng, vì dân, dám nghĩ, dám làm cho TP.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đánh giá cao những thành tích đạt được của Học viện suốt 50 năm qua trong công tác giáo dục, đào tạo cán bộ.

Thông tin với Bí thư Thăng, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện, cho biết trường đang trong giai đoạn xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất để tập trung nhiệm vụ đào tạo cán bộ.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng trò chuyện với các giảng viên Học viện cán bộ TP. Ảnh: Hoàng Bình

Học viện cũng đang đề xuất với lãnh đạo TP và Bộ GD-ĐT cho tuyển sinh hệ cử nhân quản lý công trong năm nay và tiếp tục chiến lược xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ TP; xây dựng nhiều khóa học thiết thực trong giai đoạn hội nhập.

Bí thư Đinh La Thăng gợi ý Ban giám đốc Học viện phải gấp rút mở thêm các lớp đào tạo quản lý cho các doanh nhân trẻ, đặc biệt là trong đội ngũ quản lý ngành y tế, văn hóa - thể dục thể thao. Mời các doanh nhân thành đạt, nhà khoa học ở trong và ngoài nước về Học viện giảng dạy, trò chuyện, báo cáo với các học viên.

“Ngoài giỏi chuyên môn, anh chị phải giỏi quản lý, khi ấy tổ chức, cơ quan mới hoạt động hiệu quả, phát triển. Và học là phải thực tế, nên việc mời các nhân vật có kinh nghiệm trên thương trường về trò chuyện, báo cáo thì rất hay, thiết thực và hiệu quả", Bí thư Thành ủy chia sẻ thêm.

Nhắc đến chiến lược phát triển lâu dài, ông Đinh La Thăng gợi mở Học viện cần đào tạo các lớp về pháp lý, kỹ năng quản lý cho các doanh nhân, cán bộ hành chính quận, phường trong giai đoạn hội nhập.

Tập trung xây dựng, đào tạo cán bộ trước mắt, lâu dài và cán bộ cấp chiến lược, có tầm nhìn xa; tập trung những lĩnh vực thế mạnh, sở trường và thương hiệu. Phải liên kết với các trường, học viện, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước để đột phá trong chất lượng giảng dạy.  

Bí thư Thành ủy TP HCM đặt hàng Học viện phải là trung tâm đào tạo cán bộ các cấp, bồi dưỡng cán bộ hệ thống chính trị của TP. Phải nâng chất lượng, đào tạo ra những cán bộ “kỹ - sĩ” - tức là cán bộ phải có kỹ thuật, kỹ năng, tri thức, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, lăn xả vì dân, dám chịu trách nhiệm. "Có nâng cao nhân lực quản lý, khi ấy TP mới thật sự phát triển", ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM làm việc với Ban giám đốc Học viện cán bộ TP. Ảnh: H.Bình

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cũng tham dự Hội nghị triển khai kế hoạch hành động và phát triển mô hình bác sĩ gia đình giai đoạn 2016-2020 do Bộ Y tế tổ chức tại TP HCM.

Tại đây, Bí thư đề nghị Bộ Y tế giúp địa phương giảm tải bệnh viện để giải tỏa bức xúc của nhân dân; có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ; cải cách thủ tục khám chữa bệnh và chất lượng thuốc.

Theo ông Thăng, mục tiêu của ngành là đến năm 2020 cả nước có 80% tỉnh, TP thành lập phòng khám bác sĩ gia đình. Nhưng đối với TP HCM cần đưa vào mục tiêu bao nhiêu % người dân tham gia vào hệ thống bác sĩ gia đình.

Ông lưu ý là không thể triển khai mô hình bác sĩ gia đình thành công khi chỉ có các giám đốc Sở Y tế và ngành y tế tham gia mà cần có sự tham gia các cấp ủy, địa phương. Bí thư Thăng đề nghị Bộ Y tế báo cáo Chính phủ để có chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến quận, huyện và phường xã vào cuộc thực hiện thì mới thành công.

"TP HCM cam kết tạo điều kiện hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để triển khai bác sĩ gia đình thành công và nhân rộng tại TP. Đây là giải pháp quan trọng để giảm tải, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh", Bí thư Thăng nói.

Bí thư Thăng: 'Bao giờ xong, đừng nói chủ trương'

"Trong báo cáo tôi vẫn chưa thấy sự thể hiện quyết tâm, đột phá, chưa đưa ra một mục tiêu cụ thể", Bí thư Đinh La Thăng phàn nàn báo cáo của các cơ quan quản lý công nghệ TP HCM.


Hoàng Bình - Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm