Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập Cận Bình: Tham nhũng tại Trung Quốc phức tạp và nghiêm trọng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết tình trạng tham nhũng ở nước này vẫn phức tạp và nghiêm trọng, dù đã đạt một số thành tựu về chống tham nhũng.

"Sự ngoan cố và nguy hiểm" của những đối tượng tham nhũng không thể bị xem thường, CCTV dẫn lời ông Tập Cận Bình tại cuộc họp Bộ Chính trị ngày 17/6.

Ông Tập tuyên bố sẽ không khoan nhượng đối với tình trạng tham nhũng, yêu cầu các quan chức chính phủ cấp cao phải kiểm soát bản thân cũng như gia đình, người thân, theo Bloomberg.

Ông kêu gọi các cán bộ cấp cao phải giữ mối quan hệ trong sạch giữa chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp.

Ngày 17/6, Bộ Chính trị Trung Quốc tuyên bố đạt được những thành công trong công cuộc chống tham nhũng nhắm vào các tổ chức tài chính, Tân Hoa Xã đưa tin.

tham nhung tai trung quoc anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

Bộ Chính trị nước này nói thêm các cuộc điều tra của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) đã giúp tăng cường sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc trong ngăn ngừa rủi ro với lĩnh vực tài chính - ước tính có giá trị 59 nghìn tỷ USD.

Hôm 16/6, South China Morning Post đưa tin CCDI công khai danh sách 8 quan chức của các cơ quan tài chính, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương, có hành vi nhận hối lộ.

Cuộc điều tra nằm trong chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Một số quan chức đã mua bán quyền lực bằng các bữa ăn tối, tặng và nhận quà hạng sang”, nhóm thanh tra về Ngân hàng Trung ương Trung Quốc của CCDI cho biết trong tuyên bố.

Nhận hàng hiệu và đông trùng hạ thảo, 8 quan chức Trung Quốc bị bắt

Trung Quốc công khai danh sách tám quan chức của các cơ quan quản lý tài chính, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương, có hành vi nhận hối lộ.

Hàng chục lệnh truy nã đỏ của Trung Quốc biến mất

Thông tin về 100 tội phạm tham nhũng trốn nã quốc tế của Trung Quốc đã biến mất khỏi danh sách truy nã đỏ công khai của Interpol, dù khoảng 40 người được cho là vẫn chưa bị bắt.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm