Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ong Seong Woo - tân binh đa tài của ngành giải trí Hàn Quốc

Sau thành công với vai diễn đầu tay, cựu thành viên WANNA ONE cho thấy tài năng đa dạng khi tiếp tục debut với tư cách ca sĩ solo thông qua mini-album tự sáng tác.

Theo Naver, Ong Seong Woo là một nghệ sĩ trẻ đa tài. Anh có thể đảm nhận mọi vai trò, từ ca hát, nhảy múa, sáng tác, diễn xuất, người mẫu, MC… Với thực lực vốn có cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cựu thành viên WANNA ONE đang từng bước chinh phục trái tim khán giả.

Khởi đầu khó khăn

Chính thức trở thành thực tập sinh của Lion Media sau khi đạt giải nhất trong cuộc thi Youth Song Festival vào tháng 9/2008, song, Ong Seong Woo gặp khó khăn ngay từ bước khởi đầu khi công ty chủ quản vướng vào hàng loạt bê bối, khiến các nghệ sĩ lũ lượt rời đi. Tuy nhận được lời đề nghị từ một công ty giải trí lớn, nhưng vì hạn hợp đồng 10 năm với Lion Media, anh đành bỏ lỡ cơ hội.


Mang theo giấc mơ debut chưa thành, năm 2011, Ong Seong Woo quyết định theo học khoa Thực hành Vũ đạo tại Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim. Cùng thời gian đó, anh tham gia lớp học nhảy popping tại Winners Dance School, và thường xuyên tham gia các cuộc thi vũ đạo do câu lạc bộ tổ chức.

Năm 2014, Ong Seong Woo thi đỗ trường Đại học Dong Seoul chuyên ngành diễn xuất. Tuy theo học diễn xuất, nhưng anh vẫn tiếp tục tham gia học nhảy tại 20th Century B-Boys. Bên cạnh đó, nam thần tượng vất vả kiếm thêm nhờ làm nhân viên quán cà phê, người mẫu cho nhiều trung tâm mua sắm, hoặc xuất hiện trong một số dự án quảng cáo cho nghệ sĩ…

Sự nghiệp khởi sắc

Năm 2016 mở ra trang mới trong sự nghiệp của cậu sinh viên Đại học Dong Seoul. Seong Woo quyết định tham gia thử vai trong cuộc thi tìm kiếm tài năng diễn xuất của Fantagio theo lời giới thiệu của một giáo sư trong khoa, và được lựa chọn trở thành diễn viên thực tập của công ty.

Trong thời gian đào tạo tại Fantagio, chàng trai họ Ong luôn được đánh giá là “át chủ bài”. Không chỉ nổi trội về mọi mặt, anh còn được giáo viên nhận xét là một thực tập sinh có nhân cách tốt khi luôn biết quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh.

Cuối 2016, Ong Seong Woo nhận được lời đề nghị trở thành đại diện cho Fantagio tham gia chương trình sống còn Produce 101 mùa 2. Tham gia cuôc thi khi chỉ mới là thực tập sinh được 7 tháng, nhưng Seong Woo đã gây ấn tượng cho ban cố vấn, cũng như các nhà sản xuất ngay từ tập đầu tiên.

Khởi đầu với xếp hạng năng lực lớp A, trong suốt 11 tuần thi đấu, Ong Seong Woo là cái tên hiếm hoi luôn nằm trong top 11 người của đội hình debut. Kết thúc chương trình, nam ca sĩ sinh năm 1995 xếp vị trí thứ 5 chung cuộc, và trở thành một trong 11 thành viên của nhóm nhạc quốc dân WANNA ONE. Từ đây, giấc mơ trở thành ca sĩ của anh trở thành hiện thực sau 10 năm ấp ủ.

Tháng 8/2017, Ong Seong Woo cùng các thành viên WANNA ONE chính thức debut qua WANNA ONE Premier Showcon được tổ chức ở Gocheok Sky Dome với sự có mặt của 20.000 khán giả.

Trong WANNA ONE, Seong Woo đảm nhận vị trí hát dẫn và nhảy chính. Anh là thành viên thường xuyên được thể hiện điệp khúc trong nhiều bài hát của nhóm. Hai nhà sản xuất ca khúc NayanaEnergetic cho biết họ đều ấn tượng nhất với giọng hát của Seong Woo. Với vai trò nhảy chính, anh được giới chuyên môn đánh giá cao ở các động tác vũ đạo gọn gàng, uyển chuyển và đầy cảm xúc.

Ong Seong Woo đồng thời đảm nhận vị trí visual của WANNA ONE. Vẻ đẹp của anh được nhận xét là sự kết hợp giữa phương Đông với phương Tây. Khi WANNA ONE xuất hiện trước khán giả, anh được báo chí khen ngợi là "Hellenism" (Vẻ đẹp Hy Lạp) hay "4th Visual Revolution" (Cuộc cách mạng visual lần thứ 4)…

Dù chỉ hoạt động trong vòng 20 tháng, Ong Seong Woo đã cùng WANNA ONE gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Tài năng được công nhận

Sau khi WANNA ONE tan rã, Ong Seong Woo đi theo con đường nghệ sĩ solo với khởi đầu là một diễn viên. Qua vai chính đầu tay trong At Eighteen, nam ca sĩ đã xóa bỏ định kiến về diễn viên thần tượng khi được giới chuyên môn khen ngợi về khả năng diễn xuất tự nhiên. Trong suốt thời gian bộ phim phát sóng, cái tên Ong Seong Woo luôn đứng đầu trong BXH diễn viên nổi tiếng xứ Hàn.

Sau thành công của vai diễn đầu tay, Ong Seong Woo tiếp tục được mời tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp có tên Life is Beautiful. Anh đóng cùng hai diễn viên tiền bối Ryu Seung Ryong và Yeom Jung Ah, và thành phẩm dự kiến phát hành cuối năm 2020.

Đồng thời, anh tiếp tục được giao vai chính trong tác phẩm truyền hình mang tên Chances of Going from Friends to Lovers cùng mỹ nhân nhà JYP là Shin Ye Eun, dự kiến lên sóng trên đài JTBC nửa cuối 2020.

Với ngoại hình bắt mắt, Ong Seong Woo còn là gương mặt đại diện được yêu thích của hàng loạt thương hiệu từ thời trang đến sản phẩm gia dụng, và xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng như Elle, GQ Korea, Star1, W Korea, Marie Claire, Harper's Bazaar, Vogue

Tháng 3/2019, Ong Seong Woo được bổ nhiệm là Đại sứ Quan hệ Công chúng của Văn phòng Giáo dục Thành phố Incheon nhiệm kỳ kéo dài đến hết tháng 12/2019 nhờ tầm ảnh hưởng sâu rộng của anh đối với giới trẻ.

Ong Seong Woo còn cho thấy kỹ năng giải trí nổi trội khi thể hiện tính cách hài hước, khả năng ăn nói, ứng xử nhạy bén thông qua vai trò MC của nhiều chương trình, sự kiện âm nhạc, cũng như trở thành khách mời trên các show truyền hình thực tế như Radio Star, Master in the House, Running Man, Yoo Hee-yeol's Sketchbook…

Sau thời gian một năm hoạt động chăm chỉ với vai trò diễn viên, người mẫu, Ong Seong Woo vừa trở lại với âm nhạc thông qua mini-album đầu tay mang tên LAYERS vào ngày 25/3. Với sản phẩm, ngoài vai trò ca sĩ, anh còn được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc. Toàn bộ 6 ca khúc trong album đều do anh tự soạn nhạc và viết lời.

Ngay sau khi sản phẩm được phát hành, hashtag “Ong-gravity-today” đã đứng số một trên top trending tại Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, và thứ 8 trên toàn thế giới. Album của Ong Seong Woo cũng đã bán hết toàn bộ trên 2 trang web lớn là SynnaraYes24, đồng thời đứng đầu BXH album Kpop trên iTunes tại Mỹ và Nhật Bản.

Với những khía cạnh đã thể hiện, người hâm mộ kỳ vọng Ong Seong Woo sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, với tư cách là một nghệ sĩ đa năng.

Những idol sở hữu nhan sắc ngoài đời nổi bật nhất Kpop

V, Irene, Ong Seong Woo, Dong Hyun và Jennie được cư dân mạng bình chọn là những thần tượng sở hữu nhan sắc ngoài đời ấn tượng nhất Kpop.

Linh Phương

Bạn có thể quan tâm