Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Riedl mong hai đội không đá luân lưu 11 mét

Chiến lược gia người Áo khá e ngại loạt sút luân lưu cân não và muốn trận đấu giải quyết trong 90 phút.

 

Ở trận bán kết ngày mai, trong trường hợp Việt Nam thắng lại Indonesia 2-1, trận đấu sẽ có thêm 30 phút hiệp phụ. Tại đây, nếu Indonesia lấy được kết quả hòa có bàn thắng (ví dụ hòa 1-1, 2-2…) thì họ sẽ đi tiếp do luật bàn thắng sân khách áp dụng cả trong hiệp phụ.

Nếu hai đội không ghi thêm bàn, đương nhiên trận đấu sẽ bước vào loạt luân lưu. Đây là điều HLV Alfred Riedl không mong muốn. Ông nói trong buổi họp báo: “Tôi không nghĩ trận lượt về sẽ phải kéo dài đến loạt đấu súng để giải quyết thắng thua. Đối với tôi, luân lưu là thứ trò chơi rất đau đầu”.

Tran Viet Nam vs Indonesia anh 1
Trong hơn 2 tháng, ông Alfred Riedl đối đầu học trò cũ Nguyễn Hữu Thắng 4 lần.

Chiến lược gia người Áo không muốn dự đoán về kết quả chung cuộc sau loạt sút luân lưu. Ông đồng thời cảnh báo sự khác biệt giữa tập luyện và thi đấu: “Tập sút 11 mét không khó. Nhưng chẳng buổi tập nào có cả rừng khán giả gây áp lực như khi sút thật”.

Theo nhận định của tờ Bola, tập thể tuyển Indonesia có nhiều cầu thủ như Boaz Solossa, Ferdinand Sinaga, Andik Vermansah và Zulham Zamrun đá 11 mét rất tốt.

Cũng trong buổi họp báo này, HLV Alfred Riedl nhấn mạnh đội của ông không đến Việt Nam với 1 kết quả hòa. Trong trường hợp thua sát nút mà ghi được hơn 1 bàn thắng (giả sử thua 2-3, 3-4…), tuyển Indonesia vẫn đi tiếp nhờ ghi được nhiều bàn trên sân khách hơn. Nếu thua 0-1 hoặc thua cách biệt 2 bàn thì Garuda (nickname của Indo) sẽ bị loại.

Kịch bản để Việt Nam loại Indonesia, giành vé chung kết

Trận thua sát nút trên sân Indonesia không phải thảm họa với tuyển Việt Nam vì AFF Cup 2016 áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách.

Anh Dũng (Theo Bola)

Bạn có thể quan tâm