Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin cảm ơn sự hỗ trợ của Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xoay quanh một số vấn đề mà Moscow và Bình Nhưỡng cùng quan tâm.

Hãng thông tấn TASS hôm nay (19/6) đưa tin, Tổng thống Nga Putin trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng nhiều quan chức cấp cao của hai bên đã nói rằng, Moscow cảm ơn sự ủng hộ mà Bình Nhưỡng dành cho nhiều chính sách của nước này, trong đó có vấn đề Ukraine.

Kim Jong Un Vladimir Putin anh 1

Ông Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong lễ tiếp đón tổ chức ở Quảng trường Kim Nhật Thành. Ảnh: RIA Novosti.

“Tôi muốn cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên vì đã ủng hộ những chính sách của Nga, trong đó có vấn đề về Ukraine”, ông Putin phát biểu.

Theo ông Putin, sự tương tác giữa Nga và Triều Tiên dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau. “Tôi rất vui mừng khi nhận được lời mời tới thăm Bình Nhưỡng của ông Kim Jong Un. Nga và Triều Tiên được liên kết trong nhiều thập kỷ qua bởi tình hữu nghị bền chặt và quan hệ láng giềng tốt đẹp”.

“Năm ngoái nhờ chuyến công du Nga của ngài (Kim Jong Un), chúng ta đã đạt được bước tiến đáng kể trong việc xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia hiện nay. Hôm nay, một tài liệu mới đã được chuẩn bị, và nó sẽ tạo nền tảng cho mối quan hệ của chúng ta vì một tầm nhìn dài hạn”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Kim Jong Un Vladimir Putin anh 2

Ảnh: TASS.

Nhà lãnh đạo Nga sau đó ca ngợi “sự lao động quên mình của người dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un đã biến thành phố Bình Nhưỡng trở nên tươi đẹp hơn”. “Những thay đổi về bộ mặt của Bình Nhưỡng, những thay đổi diễn ra kể từ chuyến thăm trước của tôi vào năm 2000 thật ấn tượng. Điều này thật đáng chú ý”.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói rằng quan hệ giữa Nga và Triều Tiên đã bước vào một thời kỳ “hưng thịnh mới”.

“Chính phủ Triều Tiên đánh giá cao sứ mệnh và vai trò quan trọng của một nước Nga hùng mạnh trong việc duy trì sự ổn định và cân bằng chiến lược trên toàn thế giới. Chúng tôi ủng hộ và đoàn kết cùng chính phủ, quân đội và nhân dân Nga trong việc thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ lợi ích an ninh”, ông Kim nói trong cuộc hội đàm.

Theo TASS, cuộc hội đàm trên của Tổng thống Nga Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kéo dài khoảng một tiếng rưỡi. Sau đó, hai nhà lãnh đạo cùng nhiều quan chức cấp cao khác đã tiến hành họp kín về những vấn đề quan trọng mà hai bên cùng quan tâm.

Tổng thống Nga Putin bắt đầu thăm Việt Nam hôm nay

Hôm nay (19/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trung tướng Phạm Tuân với kỷ niệm về Tổng thống Putin

Nhiều người Việt Nam có cuộc đời, sự nghiệp gắn bó với Liên Xô. Những người Nga “chí tình, chí nghĩa” đã giúp đỡ họ khi sang Nga học tập, công tác.

Chủ tịch nước: Tổng thống Nga thăm Việt Nam là dấu mốc quan trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt - Nga.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

https://vietnamnet.vn/ong-putin-noi-nga-cam-on-su-ho-tro-cua-trieu-tien-trong-nhieu-chinh-sach-2293093.html

Tuấn Trần/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm