Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phan Văn Mãi: Không thể chấp nhận TP.HCM thiếu nhà vệ sinh

Ông Phan Văn Mãi chỉ đạo các đơn vị phối hợp triển khai ngay chương trình nhà vệ sinh công cộng tại khu trung tâm, công viên, nơi người dân có nhu cầu tiếp cận lớn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại phiên họp tình hình kinh tế - xã hội ngày 3/3. Ảnh: HCMC.

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội ngày 3/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị liên quan triển khai và giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng ở TP.HCM.

"Không thể chấp nhận việc ở thành phố thế này lại để xảy ra tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng", lãnh đạo TP.HCM nhấn mạnh và đề nghị các quận, huyện rà soát, công bố rõ danh sách nhà vệ sinh công cộng để người dân tiếp cận.

Ông yêu cầu các đơn vị không được viện cớ không có quy hoạch để không triển khai chương trình nhà vệ sinh lưu động.

"Chúng ta làm tạm thời, những nơi có nhu cầu như trung tâm, công viên phải làm ngay. Còn đơn vị cung ứng đã có sẵn. Thiết kế mẫu đẹp tiêu chuẩn quốc tế, tại sao chúng ta không làm", ông Phan Văn Mãi chỉ đạo UBND quận 1 và quận 3 từ nay đến cuối tháng 6 phải hoàn tất.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành giải quyết vấn đề bất cập. Nếu có vướng mắc phát sinh liên quan vỉa hè, kết nối điện nước thì phối hợp giải quyết.

Theo thống kê, toàn TP.HCM chỉ có trên 200 nhà vệ sinh công cộng. Với dân số thành phố khoảng 10 triệu người, tỷ lệ này cho thấy chênh lệch lớn so với nhu cầu của người dân.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Đề nghị TP.HCM công bố nguyên nhân chậm trễ các dự án

TS Trần Du Lịch thẳng thắn đề nghị TP.HCM công bố nguyên nhân chậm trễ các dự án để tạo sự công khai, minh bạch và niềm tin cho người dân, doanh nghiệp.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm