Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Minh Chính dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp

Sáng 18/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, khai mạc. Trưởng ban Tổ chức Trung ương tham dự và chỉ đạo đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, khai mạc với phương châm "Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, phát triển".

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tổ chức Trung ương - đến tham dự và chỉ đạo đại hội.

Cùng dự có ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp qua các thời kỳ.

Ong Pham Minh Chinh du Dai hoi Dai bieu Dang bo tinh Dong Thap anh 1

Ông Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Đình Thương.

Đại hội lần này triệu tập 349 đại biểu là những người tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí, niềm tin và sức mạnh đoàn kết, đại diện cho trên 60.000 đảng viên của Đảng bộ về dự.

5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, giành được những thành quả đáng ghi nhận.

Toàn Đảng bộ đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và sáng tạo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp.

Ong Pham Minh Chinh du Dai hoi Dai bieu Dang bo tinh Dong Thap anh 2

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Đình Thương.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI có ý nghĩa quan trọng, định hướng và động viên, cổ vũ hệ thống chính trị tỉnh nhà tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, quyết tâm xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đưa kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững; nâng cao chất lượng sống của nhân dân; xây dựng nền văn hoá và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh.

Trong diễn văn khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho biết đại hội có nhiệm vụ đóng góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu và hạn chế, khuyết điểm, đồng thời rút ra những bài học thực tiễn qua thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Trên cơ sở đó, đại hội quyết định phương hướng lãnh đạo phát triển tất cả các lĩnh vực của tỉnh trong 5 năm tới.

Ong Pham Minh Chinh du Dai hoi Dai bieu Dang bo tinh Dong Thap anh 3

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan phát biểu, khai mạc đại hội. Ảnh: Đình Thương.

Đại hội cũng sẽ kiểm điểm sâu sắc, toàn diện công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá X, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XI, Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, những người được lựa chọn phải thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh, trí tuệ, có tinh thần đoàn kết, hợp tác, có tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

"Tất cả vì lợi ích chung của nhân dân và quê hương xứ sở và bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ trong những năm tới", ông Hoan nêu rõ.

Tiền Giang cần ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp công nghệ cao

"Tiền Giang cần lưu ý thực hiện tái cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng phát triển các ngành công nghiệp chế biến nông sản có thế mạnh của tỉnh", ông Hoàng Trung Hải nói.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm