Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama đọc sách cho trẻ em trong lễ Phục sinh ở Nhà Trắng

Tại sự kiện lăn trứng mừng lễ Phục Sinh, Tổng thống Barrack Obama và phu nhân Michelle đã tổ chức đọc sách cho các du khách nhí và chia sẻ về tác phẩm gia đình mình yêu thích.

tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 1

Trong 2 nhiệm kỳ tổng thống, ông Obama và vợ rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, giao lưu với người dân, đặc biệt tại các kỳ nghỉ lễ quan trọng như Giáng sinh, lễ Tạ ơn, Quốc khánh… Lễ Phục sinh năm nay, hàng trăm người đã đến tham dự trò chơi lăn trứng tại khu vườn Nhà Trắng, trước khi nhảy điệu nhảy hài hước cùng vợ chồng Tổng thống và nghe họ đọc sách.

tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 2

“Tôi có cảm xúc lẫn lộn hôm nay, vui vì được mừng dịp lễ Easter cùng mọi người và buồn vì đây sẽ là sự kiện cuối cùng tôi và chồng tham dự trước khi rời Nhà Trắng”, bà Michelle Obama phát biểu trước buổi lễ.


tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 3

Vợ chồng đương kim tổng thống Mỹ tiết lộ hai cuốn sách về Phục sinh được gia đình Obama yêu thích nhất là Where the Wild Things AreThe Rainbow Fish. Cả 2 không ngại hóa thân vào nhân vật trong truyện với giọng đọc truyền cảm dành cho các em nhỏ. 

tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 4

Chưa bao giờ người dân thấy Tổng thống gần gũi đến vậy khi ông mặc sơ mi kẻ trẻ trung thay vì comple cứng nhắc, nghiến răng, “giơ vuốt”, hóa thân vào vai quỷ sứ trong truyện 

Where The Wild Things Are.
tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 5

Nhiều người nổi tiếng khác cũng đã tham gia buổi lễ như cầu thủ bóng rổ Shaquille O'Neal, giọng ca Let It Go - Idina Menzel... Đặc biệt, cặp vợ chồng quyền lực Hollywood Jay Z - Beoncé cũng đưa cô con gái Ivy tới sự kiện.

tong thong Obama doc sach cho thieu nhi anh 6

Sự kiện lăn trứng Phục sinh tại Nhà Trắng được đông đảo trẻ em nước Mỹ tham dự, dự kiến kéo dài đến ngày 5/4 và sẽ đón khoảng 35.000 lượt khách. Theo thống kê, khu vườn Nhà Trắng đến nay đã đón đến 250.000 khách đến thăm kể từ khi ông Barrack nhận chức.

 

My Lan

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm