Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama bực bội sau cáo buộc nghe lén Trump

Các nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Barack Obama cho hay ông Obama cảm thấy khó chịu và bực bội khi bị Trump cáo buộc nghe lén trước bầu cử.

Nguồn tin nói trên của CNN nói dù vậy ông Obama đã nguôi cơn giận. Trước đó, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã đăng một loạt cập nhật trên mạng xã hội Twitter sáng 4/3, cáo buộc người tiền nhiệm nghe lén điện thoại ông trong giai đoạn cuối của cuộc đua tranh cử năm ngoái.

Twitter của ông Trump có đoạn viết: “Tổng thống Obama thật thấp hèn khi nghe lén điện thoại tôi trong cuộc bầu cử thiêng liêng đó”.

Ông Obama và các trợ lý của mình ngay lập tức bác cáo buộc nói trên. Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, khẳng định tổng thống thứ 44 của nước Mỹ hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ.

Obama bi cao buoc nghe len Trump anh 1
Tổng thống Donald Trump (trái) cùng người tiền nhiệm trong lễ nhậm chức của ông vào ngày 20/1. Ảnh: Getty. 

Trước đó tờ Wall Street Journal nói rằng ông Obama đã giận “tím mặt” sau cáo buộc này.

Những người ủng hộ ông Obama gần đây liên tục bày tỏ sự không hài lòng với Tổng thống Trump. Ông Trump và người tiền nhiệm không trò chuyện kể từ sau lễ nhậm chức của ông hồi tháng 1.

Theo Trump, hai bên đã phát triển mối quan hệ “ấm áp” trong khoảng thời gian trước lễ nhậm chức qua những cuộc gặp gỡ trực tiếp tại phòng Bầu dục trong Nhà Trắng và một số cuộc điện đàm.

Tuy vậy, các trợ lý thân cận của cả hai ông đều thừa nhận sự đối đầu giữa họ trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump hay những chỉ trích của ông Trump xoay quanh nơi sinh của ông Obama trước đó có thể cản trở việc xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa hai người.

Một ngày sau nghi án nghe lén, ông Obama đến Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Washington cùng vợ với vẻ mặt tươi cười đồng thời giơ tay chào các phóng viên trong khi dạo bước.

Khi được hỏi liệu phát ngôn của Trump có làm tổn hại đến mối quan hệ giữa tổng thống thứ 44 và 45 của Mỹ hay không, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho rằng không có nhiều căng thẳng giữa Trump và Obama. “Tôi nghĩ mối quan hệ của họ rồi cũng sẽ ổn”, ông Spicer nói.  

Obama tươi cười xuất hiện cùng vợ giữa nghi án 'nghe lén'

Ngày 5/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ tươi cười sánh bước bên nhau tại thủ đô Washington. Đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện sau khi bị cáo buộc "nghe lén" ông Trump.

Ông Obama phủ nhận nghe lén điện thoại của ông Trump

Người phát ngôn của ông Barack Obama bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Donald Trump về việc theo dõi điện thoại và khẳng định điều đó "đơn giản là không đúng sự thật".

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm