Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Văn Mùi: 'Trọng tài được phép bẻ còi và đuổi A Hoàng'

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi không nhận xét đúng sai nhưng cho rằng các tình huống bẻ còi và thẻ đỏ của A Hoàng đều được trọng tài làm theo luật.

Một trong những tình huống đáng chú ý nhất trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa là chiếc thẻ vàng thứ 2 của hậu vệ A Hoàng sau tình huống đá phạt nhanh ở phút 60. Do vậy, HAGL phải đá thiếu người trong hơn 30 phút.

Ngay sau chiếc thẻ đỏ của A Hoàng, trọng tài Trần Xuân Nguyện tiếp tục gây khó hiểu khi công nhận bàn thắng của Vũ Văn Thanh, nhưng bẻ còi sau sự phản ứng của các cầu thủ lẫn ban huấn luyện đội Thanh Hóa.

Tình huống trọng tài bẻ còi không công nhận bàn thắng của Văn Thanh Cho rằng Văn Thanh đã ghi bàn ở thế việt vị, tổ trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Trao đổi với Zing.vn, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ: “Tôi không nói đúng sai khi chưa xem băng ghi hình về trận đấu. Nhưng về luật, trọng tài được phép thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc”.

hoang anh gia lai vs thanh hoa anh 1
Ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng trọng tài đã làm đúng theo luật trong trận đấu giữa HAGL vs CLB Thanh Hóa.

Giải thích thêm về tình huống bẻ còi của trọng tài Trần Xuân Nguyện trên sân Pleiku, ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng các trọng tài đã rút kinh nghiệm trận đấu HAGL vs Quảng Nam hồi tuần trước. Các trọng tài đã không hội ý khi cầu thủ xứ Quảng phản ứng nên dẫn đến sai lầm công nhận bàn thắng việt vị cho đội chủ nhà.

Do vậy, các trọng tài bắt trận đấu HAGL vs Quảng Nam đã hội ý khi các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng. Dựa về luật, các trọng tài đều có quyền làm điều ấy và thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc chơi.

“Tình huống thẻ vàng thứ 2 (A Hoàng - PV) về nguyên tắc, pha đá phạt có thẻ vàng hoặc thẻ đỏ phải chờ còi trọng tài. Đó là quy định đã có sẵn khi cầu thủ đưa bóng trở lại cuộc chơi phải có còi của trọng tài.

Vì thế, cầu thủ phải chờ còi nhưng vội vàng đá bóng đi nên trọng tài nhận định là hình thức kéo dài thời gian. Đá trước khi có còi thì trọng tài bắt đá lại, trong thế HAGL đang dẫn trước 2-0 nên trọng tài có thể xem là kéo dài thời gian”, Trưởng ban trọng tài lý giải về tình huống nhận thẻ vàng thứ của A Hoàng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định chỉ nói về mặt luật quy định, còn mọi thứ phải xem lại băng để xác định cụ thể từng tình huống. Vì dựa trên luật thì không sai nhưng cần phải xem xét cách xử lý lẫn việc rút thẻ vàng dành cho A Hoàng.

Ban huấn luyện và cầu thủ HAGL phản ứng quyết liệt với trọng tài Cho rằng trọng tài đã mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Uche, các cầu thủ HAGL đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng khá quyết liệt.
Bàn thắng tranh cãi của CLB Thanh Hóa vào lưới HAGL Sau đường chuyền của đồng đội, Uche dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong tình huống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi. Tuy nhiên các cầu thủ HAGL cho rằng đối thủ đã việt vị.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm