Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Bá Dương: 'Mỗi lần ngã là một lần học cách đi nhanh hơn'

Sau khi thôi chức chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ "nếu không bước ra khỏi vùng an toàn, đương đầu với thách thức, sẽ không thể lớn lên được".

Trong thư chia tay Coteccons sau hơn 16 năm làm chủ tịch, ông Nguyễn Bá Dương trích dẫn câu nói “Không ai tắm hai lần trên một khúc sông” với ngụ ý mỗi ngày trôi qua, mỗi người đều khác với chính bản thân trong quá khứ.

Ông Dương cho rằng ai cũng có cảm giác chần chừ, không muốn bước ra khỏi vùng an toàn, đôi lúc không dám chấp nhận rủi ro nhưng nếu không đương đầu với thách thức sẽ không thể lớn lên được. “Mỗi lần vấp ngã là một lần chúng ta học được cách làm sao để đi nhanh hơn”, cựu chủ tịch Coteccons viết.

Ông Dương cũng nhắc lại thành tựu cùng Coteccons thay đổi cách nhìn của xã hội đối với những công ty xây dựng trong nước. Nhà sáng lập Coteccons chia sẻ khoảng 20 năm trước, hầu như tất cả dự án cao tầng ở Việt Nam đều được thi công bởi những đơn vị nước ngoài.

Trong mắt chủ đầu tư, các công ty xây dựng trong nước chỉ có thể triển khai một số công trình đơn giản từ 7 tầng trở xuống. Phần lớn nhà thầu không gây được thiện cảm với xã hội vì thi công kém chất lượng, mất an toàn, không đảm bảo vệ sinh môi trường và hay “rút ruột”.

Ông Dương chia sẻ sau hơn 16 năm hoạt động, công ty do mình sáng lập hoàn thành 500 công trình từ các khu phức hợp, resort, khách sạn, chung cư cao cấp cho đến trường học, bệnh viện, nhà xưởng, dự án hạ tầng trên cả nước. Ông tự hào Coteccons trở thành thương hiệu quốc gia, nhận được được sự tôn trọng rất lớn từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

nguyen ba duong anh 1

Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công (phải) và chủ tịch Nguyễn Bá Dương (trái) lần lượt rời Coteccons. Ảnh: CTD.

Ông Nguyễn Bá Dương sinh năm 1959, nguyên quán ở Nam Định. Ông sáng lập Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vào năm 2004 với vốn điều lệ ban đầu chỉ 15 tỷ đồng. Sau hơn 16 năm giữ vị trí lãnh đạo cao nhất, ông Dương từ chức chủ tịch Coteccons với lý do sức khỏe cá nhân và muốn muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Bá Dương, Coteccons vươn lên trở thành nhà thầu số một trong ngành xây dựng Việt Nam với doanh thu vượt 1 tỷ USD trong 3 năm gần nhất. Số lượng cán bộ nhân viên hiện tại của Coteccons là gần 2.500 người, gấp 25 lần so với con số 100 thời điểm mới thành lập.

Việc ông Nguyễn Bá Dương rời ghế chủ tịch Coteccons không quá bất ngờ khi mâu thuẫn giữa cổ đông lớn nước ngoài Kusto Group và ban lãnh đạo người Việt âm ỉ từ năm 2017 và lên đến đỉnh điểm vào tháng 6 năm nay. Dù tuyên bố hai bên đã dàn xếp để tiếp tục đưa Coteccons phát triển, nhiều nhân sự cấp cao của công ty như tổng giám đốc, thành viên HĐQT, kế toán trưởng lần lượt từ nhiệm.

Sau khi ông Dương từ chức, CEO Kusto Việt Nam Bolat Duisenov được bầu làm chủ tịch Coteccons. Tân chủ tịch người Kazakhstan cũng gửi thư đến cán bộ nhân viên công ty, mong muốn nhận được sự tin tưởng và gắn bó dài lâu của nhân sự Coteccons. Ông Duisenov khẳng định những người muốn làm việc, phát triển cùng công ty sẽ luôn có vị trí phù hợp và sự tưởng thưởng xứng đáng.

Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm chủ tịch Coteccons

Ông Nguyễn Bá Dương đã có đơn từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT Coteccons với lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Minh Liêm

Bạn có thể quan tâm