Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông ngoại Duterte chào đón cháu trai biệt danh 'cá mặt quỷ'

Hình ảnh trên Facebook cho thấy tổng thống Philippines mỉm cười "tạo dáng" bên cạnh cháu ngoại thứ 10 mới sinh được đặt biệt danh "Stonefish" (cá mặt quỷ).

Cháu trai của Tổng thống Rodrigo Duterte chào đời ngày 2/3 tại thành phố Davao, miền nam Philippines. Theo Inquirer, nhà lãnh đạo 71 tuổi đã "không giấu nổi niềm vui" về lần thứ 10 đón chào thành viên mới của gia đình.

"Tôi rất nóng lòng muốn trở về nhà. Tôi sẽ bay thẳng luôn. Tôi sẽ đi ngay đến bệnh viện", ông Duterte nói trong cuộc gặp với các doanh nhân tại Cebu sau khi hay tin con gái hạ sinh cháu trai.

Bé trai là đứa con thứ ba của con gái tổng thống Philippines, Sara Duterte, và chồng Mans Carpio. Sara hiện là thị trưởng thành phố Davao, chức vụ mà ông Duterte từng đảm nhiệm nhiều năm trước khi trở thành tổng thống.

Trợ lý tổng thống Bong Go đăng trên Facebook hình ảnh cho thấy ông ngoại Duterte mỉm cười đứng cạnh cháu trai nằm trong lồng kính tại bệnh viện ở Davao.

tong thong Duterte chao don chau trai anh 1
Tổng thống Duterte bên cạnh cháu trai mới chào đời. Ảnh: Bong Go/Facebook.

Tên đầy đủ của đứa trẻ là Marko Digong D. Carpio. "Digong" là biệt danh của Tổng thống Duterte. Tờ Inquirer dẫn lời quan chức truyền thông thành phố Davao, Jef Tupas, cho rằng việc đặt tên đứa trẻ là "minh chứng cho tình yêu" của nữ thị trưởng với cha.

Đây là cháu trai thứ 10 của Tổng thống Duterte. Con trai ông, Paolo Duterte, có 5 con trong khi con gái út Baste có 2 con.

Trong thông báo về sự ra đời của bé Marko, ông Jef Lupas gọi nữ thị trưởng Sara là "người mẹ đại dương". Hai con lớn của cô cũng có biệt danh là các loài cá: Mikhaila Maria (8 tuổi) được đặt tên "Sharky" tức "cá mập" còn Mateo Lucas (4 tuổi) được gọi là "Stingray", có nghĩa "cá đuối".

Ông Ernesto Abella, người phát ngôn của tổng thống Philippines, cho biết việc cháu trai thứ 10 ra đời đã "tạo động lực" để ông Duterte tiếp tục cuộc chiến chống ma túy. Trước đó, tổng thống Philippines cho hay ông sẽ giải tán lực lượng cảnh sát chống ma túy nhưng vẫn duy trì chiến dịch "tới ngày cuối cùng".

"Sự ra đời của Stonefish đã tiếp thêm sức mạnh cho ngài tổng thống trong nỗ lực nhằm để lại cho các thế hệ tương lai một Philippines an toàn, không còn bóng dáng ma túy hay tội phạm tàn ác", ABS-CBN dẫn lời ông Abella.

Cô Sara Duterte mang thai ba nhưng bị sẩy thai hồi tháng 9 năm ngoái và mất đi 2 con. Bé Marko Digong D. Carpio, được đặt biệt danh "Stonefish" (cá mặt quỷ), chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

Tổng thống Philippines giải tán lực lượng chống ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định sẽ giải tán lượng lượng cảnh sát chống ma túy sau cái chết bất thường của một doanh nhân Hàn Quốc tại sở cảnh sát Philippines.

Ông Duterte mời ông Abe ăn sáng, khoe giường ngủ ở nhà riêng

Với trang phục đời thường, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe dùng bữa sáng thân mật tại nhà riêng của Tổng thống Rodrigo Duterte trong khuôn khổ chuyến công du Philippines 2 ngày.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm