Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Modi: Ấn Độ có 'mẹ của bom hạt nhân', đến lượt Pakistan phải khóc

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chỉ trích quốc hội và tuyên bố ông sẽ không để bị Pakistan đe dọa tấn công hạt nhân, bởi Ấn Độ sở hữu "mẹ của các loại bom hạt nhân".

Phát biểu tại cuộc vận động cho chiến dịch bầu cử hôm 17/4 tại bang Gujarat, ông Modi đề cập đến những cuộc tấn công và không kích do lực lượng Ấn Độ tại Pakistan thực hiện để đáp trả các cuộc tấn công khủng bố ở Uri và Pulwama, thuộc Ấn Độ.

"Trước đây, những kẻ khủng bố từ Pakistan có thể đến đây và quay trở lại sau khi tiến hành cuộc tấn công. Pakistan có thể đe dọa chúng ta, nói rằng họ có bom hạt nhân và sẽ nhấn nút (nếu Ấn Độ trả đũa).

Nhưng chúng ta có 'mẹ của các loại bom hạt nhân'. Tôi quyết định nói với họ rằng cứ làm bất cứ điều gì họ muốn, nhưng chúng ta sẽ trả đũa", Thủ tướng Modi nói, theo tờ Week.

"Trước đây, người dân của chúng ta sẽ khóc, đi khắp thế giới nói rằng Pakistan đã làm điều này, đã làm điều nọ... Bây giờ đến lượt Pakistan phải khóc. 

Chẳng phải binh lính của chúng ta đã tiêu diệt quân Pakistan ngay trên đất nước họ hay sao? Chúng ta có nên giết họ trên đất Pakistan không? Chúng ta sẽ trả thù cho những người lính tử vì đạo của chúng ta chứ?", ông Modi hỏi đám đông và nhận được những câu trả lời tích cực.

bom hat nhan cua An Do anh 1
Thủ tướng Modi phát biểu trong cuộc vận động bầu cử ở bang Tây Bengal ngày 14/4. Ảnh: AFP. 

"Hôm nay là ngày Mahavir Jayanti, ngày nhận thức hòa bình. Nhưng khi nào chúng ta sẽ có hòa bình? Có ai muốn lắng nghe một người yếu đuối kêu gọi hòa bình hay cảnh báo về một người khác có thể phô diễn sức mạnh không? Người mạnh mẽ sẽ được tôn trọng, chứ không phải người yếu đuối", thủ tướng Ấn Độ nói thêm. 

Trong bài phát biểu, ông Modi cũng cáo buộc Quốc hội Ấn Độ đã bêu xấu các lực lượng vũ trang.

"Các bạn hẳn đã nhận ra quốc hội thay đổi như thế nào trong cuộc bầu cử này. Quốc hội lan truyền những lời dối trá và chất vấn quân đội nước này, nói rằng sĩ quan cấp cao là những kẻ lừa đảo trên đường phố, chỉ huy Không quân là một kẻ dối trá... Những điều như vậy hẳn sẽ làm Pakistan vui mừng chứ?", ông Modi nói.

Ấn Độ và Pakistan đang trong tình trạng căng thẳng sau khi máy bay chiến đấu của hai phía giao tranh trên bầu trời Kashmir ngày 27/2, một ngày sau khi Delhi tấn công địa điểm trong lãnh thổ Pakistan mà nước này nói là trại ẩn náu của phiến quân. Kết quả, Pakistan khẳng định bắn hạ một máy bay Ấn Độ và bắt giữ phi công.

Ngoại trưởng Pakistan: Ấn Độ chuẩn bị tấn công chúng tôi lần nữa

Trích dẫn nguồn tình báo, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi tuyên bố Ấn Độ đang kế hoạch tấn công nước này lại trong thời gian từ 16-20/4 tới.

Tên lửa Ấn Độ bắn nhầm trực thăng 'nhà' giữa căng thẳng với Pakistan

Trực thăng quân sự của Ấn Độ đã bị chính tên lửa phòng không của nước này bắn nhầm trong cuộc đụng độ với Pakistan vào cuối tháng 2.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm