Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Miura: 'CLB TP.HCM không còn chao đảo khi bị dẫn trước'

CLB TP.HCM bị Cần Thơ ghi bàn sớm nhưng kịp tìm được bàn gỡ. HLV Toshiya Miura khẳng định các học trò đã không còn chao đảo và sa sút tinh thần khi bị dẫn trước.

Trong trận đấu chiều nay, CLB TP.HCM sớm bị dẫn bàn ở phút 29 khi trung vệ Hữu Tuấn phạm lỗi với tiền đạo Cần THơ trong vòng cấm địa. Patiyo đã cụ thể hóa lợi thế bằng bàn mở tỷ số.

Mãi đến phút 49, Hải Anh đã gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM bằng pha đệm lòng cận thành. Từ đó, thế trận của TP.HCM cũng vượt trội hơn. Họ tung được nhiều cú dứt điểm hơn đối thủ nhưng không có thêm bàn thắng.

Highlights CLB Cần Thơ 1-1 CLB TP. HCM Trong trận đấu tại vòng 12 V.League, Patiyo giúp chủ nhà Cần Thơ vươn lên dẫn trước nhờ quả phạt đền nhưng thầy trò HLV Miura vẫn rời sân với 1 điểm nhờ bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2.

HLV Toshiya Miura tỏ ra khá tiếc nuối sau trận đấu và cho rằng đáng lý ra Phi Sơn và đồng đội phải có nhiều hơn 1 điểm rời sân Cần Thơ. Họ trải qua chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng.

Chiến lược gia người Nhật khen: “Trải qua chuỗi trận thua thì kết quả hòa gần đây rất quan trọng. Đội bóng của tôi không còn chao đảo sau khi bị đối phương dẫn bàn trước".

"Như các bạn cũng biết, điều này rất giống với bóng đá Việt Nam. Khi chúng ta bị dẫn bàn trước thì tinh thần sẽ sa sút, 90% đội bóng ghi bàn trước sẽ có điểm và khả năng lật ngược thế trận không cao”.

HLV Toshiya Miura,  Miura,  CLB TP.HCM,  XSKT Can Tho,  V.League 2018,  bong da Viet Nam,  diem yeu bong da Viet Nam anh 1
Phi Sơn chơi đầy nỗ lực và góp phần vào trận hòa của CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhà cầm quân 54 tuổi từng có 2 năm làm việc tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông từng dẫn dắt đội U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam từ năm 2014 đến 2016.

Hiện tại HLV Miura đang tìm cách cải thiện nhân sự và thành tích của CLB TP.HCM. Đặt mục tiêu tốp 3 V.League 2018 nhưng đến nay đội bóng mới chỉ có 12 điểm sau 12 vòng đấu.

Sắp tới đây, CLB TP.HCM sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Gonzalo và Huỳnh Kesley ở giai đoạn lượt về. Họ sẽ giải quyết bài toán ghi bàn cùng Phi Sơn trên hàng công.

HLV Toshiya Miura,  Miura,  CLB TP.HCM,  XSKT Can Tho,  V.League 2018,  bong da Viet Nam,  diem yeu bong da Viet Nam anh 2
HLV Toshiya Miura cho rằng điểm yếu của bóng đá Việt Nam là tinh thần sau khi bị dẫn bàn trước. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, HLV Cần Thơ cho biết đội bóng sẽ không có sự thay đổi nào đáng nói ở giai đoạn giữa mùa dù mới đây họ đã trả tiền vệ Hữu Dũng về cho Thanh Hóa.

Nói về trận hòa này, ông Đinh Hồng Vinh cho hay: “Lịch thi đấu dày đặc như vậy mà cầu thủ tôi chơi tốt thì đó cũng đáng ghi nhân. Tuy nhiên, có một số thời điểm họ mất tập trung và phải trả giá bằng bàn thua”.

Cần Thơ đang có 26 cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Khánh Hòa. Khánh Hòa vừa thắng Bình Dương 3-0 và leo lên vị trí thứ 5 trên BXH, còn Cần Thơ đứng thứ 9 với 16 điểm.

HLV Toshiya Miura,  Miura,  CLB TP.HCM,  XSKT Can Tho,  V.League 2018,  bong da Viet Nam,  diem yeu bong da Viet Nam anh 3
Bảng xếp hạng tạm thời ở vòng 12. Ảnh: VPF

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm