Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lớn Android đã chán tùy biến giao diện

Sau Samsung, đến lượt HTC chỉ trang bị một số tùy biến nhẹ nhàng trên chiếc One A9 vừa ra mắt.

Trào lưu tùy biến mạnh mẽ giao diện Android lên đến đỉnh điểm trong một vài năm trước với hàng loạt những tinh chỉnh, tính năng mới được đưa vào chiếc smartphone để “nâng cấp” trải nghiệm người dùng. Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là TouchWiz của Samsung. 

Trong mỗi màn ra mắt chiếc Galaxy dòng S trước đây (như S3, S4), Samsung luôn bổ sung hàng loạt các tính năng mới – vốn mang tính khuếch trương thương hiệu, hơn là phục vụ nhu cầu thật của người dùng. Trên chiếc Galaxy S6, Samsung gần như đã loại bỏ hết những tính năng thừa thãi, mang đến một giao diện sạch và nhẹ hơn.

HTC tìm cách tối giản giao diện Android trên chiếc One A9 vừa ra mắt. Ảnh: The Verge.

HTC cũng từng như vậy. Họ vẽ lại giao diện, icon, menu, làm mọi cách để tạo khác biệt so với đối thủ và bây giờ đang quay trở lại những giá trị cũ.

Nigel Newby-House – trưởng nhóm sản phẩm của HTC cho biết, công ty đang bắt đầu đơn giản hóa giao diện Sense. Ông yêu cầu các kỹ sư của HTC dừng việc tái thiết kế các icon, menu thay vào đó tập trung vào một vài tính năng đặc trưng của HTC như BlinkFeed, Zoe và các theme.

Một vấn đề nữa HTC muốn giải quyết triệt để, đó là tốc độ cập nhật Android. Bất cứ khi nào một phiên bản Android mới ra mắt, người dùng HTC nói riêng và Android nói chung (trừ người dùng dòng Nexus) thường buồn nhiều hơn vui bởi họ phải mòn mỏi chờ đợi hãng sản xuất công bố kế hoạch cập nhật. Lần này, HTC công bố sẽ tung bản cập nhật cho chiếc One A9 (bản mở mạng) trong vòng 15 ngày, sau khi nó chính thức có mặt trên smartphone Nexus.

Thông điệp của HTC khá rõ ràng: đơn giản hóa giao diện, đẩy nhanh tốc độ cập nhật Android, mang đến trải nghiệm thực sự tốt cho người dùng.

HTC One A9 ra mắt với Android 6.0, thiết kế giống iPhone

One A9 là thiết bị tầm trung thiết kế đẹp hơn là một model cao cấp với cấu hình tối ưu nhất.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm