Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lê Hùng Dũng: ‘Chẳng báu bở gì chức danh Chủ tịch VFF’

“Làm Chủ tịch VFF khổ lắm, các đội tuyển thắng chẳng được tính công, thua thì bị khủng bố tinh thần, ăn không ngon, ngủ không yên”, ứng viên đang đua vào ghế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ.

Ông Lê Hùng Dũng: ‘Chẳng báu bở gì chức danh Chủ tịch VFF

“Làm Chủ tịch VFF khổ lắm, các đội tuyển thắng chẳng được tính công, thua thì bị khủng bố tinh thần, ăn không ngon, ngủ không yên”, ứng viên đang đua vào ghế Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ.

- Ông đã chuẩn bị sẵn sàng để giành chức Chủ tịch VFF chưa?

- Trước tiên phải nói rằng tôi không có ý định phải làm mọi cách để lên được chức Chủ tịch VFF. Hồi tháng 9/2012, anh Nguyễn Trọng Hỷ từng nói muốn nghỉ hưu, nhường ghế Chủ tịch VFF cho tôi. Tuy nhiên, tôi từ chối và khuyên anh nên làm hết nhiệm kỳ. Nói thế để mọi người biết lúc đầu tôi không có ý định làm Chủ tịch VFF.

Thực tế, tôi và anh Hỷ đã nhắm một người cho chiếc ghế Chủ tịch VFF là ông Nguyễn Bá Thanh. Sau Tết Nguyên Đán vừa qua chúng tôi đã định bay vào Đà Nẵng để mời ông lên ghế Chủ tịch VFF bởi chúng tôi tin ông có thể giúp bóng đá Việt Nam đi lên. Đáng tiếc, sau này ông Nguyễn Bá Thanh đảm nhận vị trí Trưởng ban Nội chính Trung Ương nên không thể có thời gian để làm ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông Lê Hùng Dũng, một trong hai ứng viên chiếc ghế Chủ tịch VFF.

- Ông nghĩ sao về cuộc "đấu tay đôi" giữa mình và ông Nguyễn Khánh Hải lần này?

- Chuyện ai làm Chủ tịch VFF không quan trọng, quan trọng là người đó sẽ làm gì được cho bóng đá Việt Nam, giúp bóng đá nước nhà vươn ra khỏi cái ao làng Đông Nam Á.

Nếu anh Hải đưa ra được đề án phát triển bóng đá Viêt Nam hay, thuyết phục được tôi, tôi sẵn sàng bỏ không đua với anh ấy, không trình bày đề án tranh cử của mình, tình nguyện làm phó kiếm tiền giúp anh ấy. Còn nếu đề án của anh Hải chỉ làng nhàng, thường thường, tôi sẽ trình bày đề án của mình và để đại hội quyết định xem nên bầu ai vào ghế Chủ tịch VFF.

- Tại sao ông quyết định tranh cử ghế Chủ tịch VFF?

- Tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm mới, chỉ thế thôi. Nói thực, làm chức danh Chủ tịch VFF chẳng báu bở sung sướng gì. Tôi sát cánh với anh Nguyễn Trọng Hỷ 8 năm qua nên biết rất rõ. Lương chẳng đáng là bao, thắng chẳng được tung hô. Ví dụ như khi Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008 thì người ta chỉ khen HLV Calisto, khen cầu thủ chứ có nói gì tới Chủ tịch VFF. Nhưng thua thì thôi rồi, bị khủng bố tinh thần khủng khiếp, ăn không ngon, ngủ không yên. Điện thoại thì bị nhắn tin chửi tục, ra đường thì mỗi người nói xỉa một câu…

- Điểm mạnh của ông là kiếm tiền. Nếu làm Chủ tịch VFF, phải chăng khía cạnh ông dồn sức sẽ là kinh tế?

- Chủ tịch VFF không chỉ biết kiếm tiền, phải có tầm nhìn dài hạn, cần có sự hiểu biết chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, phát triển các giải đấu chuyên nghiệp đến phong trào.

Nói chung, yêu cầu Chủ tịch VFF phải là người có phẩm chất toàn diện, tầm nhìn dài hạn, năng lực triển khai công việc rất trật tự và bài bản. Làm sao để bóng đá Việt Nam phát triển bền vững và có trách nhiệm nhưng không thể quên những mục tiêu ngắn hạn của bóng đá Việt Nam như SEA Games hay Asiad.

- Nếu đề án của ông Hải không hay mà vẫn thắng ông, giành ghế Chủ tịch VFF, liệu ông có còn đủ tâm huyết để tiếp tục ứng cử chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính?

- Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ xem xét và quyết định ngay tại đại hội là có tiếp tục ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch hay không.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm