Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lê Hải trở thành Tổng giám đốc ABBank

Sau gần 6 tháng tại vị Quyền tổng giám đốc, ông Lê Hải đã chính thức trở thành tân Tổng giám đốc tại ABBank sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về mặt nhân sự.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa có thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao giữ chức vụ Tổng giám đốc ngân hàng từ ngày 30/9.

Cụ thể, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, ông Lê Hải đã chính thức được Hội đồng Quản trị ABBank bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc nhà băng. Trước đó, ông Hải được ban lãnh đạo ABBank bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc và đảm nhận nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng giám đốc từ ngày 1/4 nhằm thay thế vị trí ông Phạm Duy Hiếu.

Ong Le Hai tro thanh Tong giam doc ABBank anh 1

Ông Lê Hải trở thành Tổng giám đốc ABBank từ 30/9. Ảnh: ABBank.

Ông Lê Hải sinh năm 1976 có bằng tiến sỹ kinh tế và là người có kinh nghiệm 22 năm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước khi gia nhập ABBank, ông Hải từng là Phó tổng giám đốc tại MBBank.

Tại ngân hàng này, ông cũng đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn, quản lý quan trọng như Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Giám đốc Khối SMEs, Giám đốc Khối Thẩm định, Giám đốc Chi nhánh Điện Biên Phủ… Ông Hải cũng là nhân sự cấp cao có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ tại MBBank.

Tại ABBank, báo cáo kết quả kinh doanh bán niên 2020 của nhà băng này cho biết lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm qua đạt 595 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong kỳ 6 tháng đầu năm, tổng tài sản của ngân hàng giảm 7%, đạt 95.010 tỷ đồng. Chỉ tiêu tiền gửi của khách hàng và cho vay khách hàng lần lượt đạt 69.904 tỷ và 56.647 tỷ đồng, đều tăng nhẹ so với đầu năm.

Trong năm nay, nhà băng này đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 1.358 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019. Như vậy, sau nửa năm ABBank mới hoàn thành 44% kế hoạch lợi nhuận.

ABBank: Lợi nhuận có thể đạt trên 1.500 tỷ nếu không có dịch Covid-19

Lợi nhuận ban đầu được ban lãnh đạo ngân hàng kỳ vọng thu về năm nay là hơn 1.500 tỷ, tuy nhiên do phải hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp nên lợi nhuận được điều chỉnh về 1.358 tỷ.

Thêm ngân hàng xin giữ lại cổ tức

ABBank là nhà băng tiếp theo dự kiến trình cổ đông kế hoạch giữ lại toàn bộ lợi nhuận còn lại để phục vụ việc tăng vốn trong năm 2020.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm