Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ong Kim Swee rời Liên đoàn Bóng đá Malaysia

Ông Ong Kim Swee rời khỏi vị trí giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) để dẫn dắt CLB Sabah tại Super League.

Hôm 10/9, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) chấp thuận lá đơn từ chức của giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Ong Kim Swee. Sau 14 năm công tác ở FAM trong vai trò HLV trưởng các đội tuyển trẻ Malaysia và GĐKT, Ong quyết định trở lại thử sức ở cấp độ CLB. Điểm đến của ông chính là CLB Sabah, nơi ông từng thi đấu khi bước chân vào nghiệp cầu thủ (giai đoạn 1994-1998).

"Tôi vẫn còn máu bóng đá lắm, nhưng không dễ để đưa ra quyết định này. Không phải tôi không thể làm tốt công việc giám đốc kỹ thuật của mình. Tôi gắn bó với FAM từ lâu, làm việc với 4 đời chủ tịch và 5 tổng thư ký. Tất cả đều hợp tác rất tốt, tôi không gặp nhiều khó khăn, được như hôm nay cũng là nhờ FAM, nhưng đây là lúc để tiếp tục thử thách bản thân", ông Ong Kim Swee chia sẻ trên Berita Harian.

ong kim swee anh 1

HLV Ong Kim Swee (phải) chia tay Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) sau 14 năm. Ảnh: Bảo Ngọc.

Hôm 11/9, Ong Kim Swee có mặt tại Sabah để làm việc với lãnh đạo CLB. Ong được ký hợp đồng 2 năm, trở thành HLV trưởng Sabah từ ngày 1/10. Đây là sự thay thế cho HLV Kurniawan Dwi Yulianto khi cựu danh thủ Indonesia không thể giúp đội bóng này có nổi chiến thắng sau 9 trận liên tiếp.

"Khi nhận được lời đề nghị, tôi đã không suy nghĩ nhiều. Sabah là một phần của tôi, nơi tôi từng thi đấu và giành những danh hiệu lớn. Ngoài ra, Sabah cũng là quê vợ tôi. Vì vậy, tôi hy vọng lần trở lại này sẽ đưa Sabah trở lại vị thế năm xưa", HLV Ong chia sẻ.

HLV Ong Kim Swee sinh năm 1970, là nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá Malaysia. Trong 14 năm công tác ở FAM, ông chủ yếu xây dựng và dẫn dắt các đội tuyển trẻ xứ sở dầu cọ. Ông từng giúp U23 Malaysia mang về tấm huy chương Vàng SEA Games 2011, huy chương Bạc SEA Games 2017.

Sau khi U23 Malaysia dừng bước từ vòng bảng SEA Games 2019, HLV Ong chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật FAM, trước khi chia tay liên đoàn để trải nghiệm cảm giác huấn luyện ở cấp CLB.

Ấn định lại ngày chia bảng AFF Cup 2020

Sau nhiều lần bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào ngày 21/9 tại Singapore.

Phẩm chất nào giúp Hoàng Đức được CLB Thai League 1 để ý?

Nhà môi giới Leandro Fabio Barbosa đánh giá tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có nhiều phẩm chất đặc biệt phù hợp với môi trường bóng đá Thái Lan.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm