Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim mở chiến dịch 80 ngày để đạt các mục tiêu kinh tế

Ông Kim Jong Un họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên và phát động “chiến dịch 80 ngày” để gấp rút đạt các mục tiêu kinh tế trước cuối năm.

Hồi tháng 8, ông Kim thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm đã không đạt các mục tiêu đề ra, và cam kết sẽ công bố kế hoạch mới ở đại hội đảng tháng 1/2021.

Đưa tin về cuộc họp, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết: “Cuộc họp bàn về vấn đề trước hết là chào đón đại hội đảng lần thứ 8 với chiến dịch 80 ngày của toàn đảng, toàn dân”.

kim jong un hop bo chinh tri anh 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP.

Cuộc họp nhấn mạnh thời gian còn lại từ nay đến đại hội đảng tháng 1/2021 là “giai đoạn cố gắng cuối năm” và là “thời gian cuối cùng để thực hiện chiến lược phát triển kinh tế toàn quốc 5 năm”, vì vậy cả nước nên một lần nữa thực hiện “chiến dịch tổng lực”.

Kế hoạch phát triển kinh tế được đưa ra khi Triều Tiên tổ chức đại hội đảng lần trước đó vào tháng 5/2016. Các mục tiêu quan trọng lẽ ra cần được hoàn tất trước tuần này, kỷ niệm thành lập đảng, nhưng đã không thể thực hiện giữa bối cảnh cấm vận quốc tế, đại dịch Covid-19 và các khó khăn khác.

Seoul: Ông Kim xin lỗi về vụ viên chức Hàn bị bắn chết

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi lời xin lỗi tới người dân Hàn Quốc về việc quân đội nước này bắn chết một viên chức của Seoul hôm đầu tuần.

Ông Kim nói Triều Tiên không được nhận viện trợ lũ lụt vì sợ Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói nước này không nên nhận bất cứ hỗ trợ nào cho thiệt hại lũ lụt vì nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm