Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un xuất hiện với hình ảnh khác lạ trong lễ diễu binh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trong lễ diễu binh hôm 25/4 với bộ quân phục trắng, cam kết sẽ củng cố các lực lượng hạt nhân và đe dọa sử dụng nếu bị khiêu khích.

Trieu Tien dieu binh anh 1

Tối 25/4, Bình Nhưỡng đã tổ chức diễu binh tại Quảng trường Kim Nhật Thành để kỷ niệm 90 năm thành lập quân đội. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông nhà nước cho thấy ông Kim Jong Un tham dự buổi lễ với quân phục màu trắng, đi cùng phu nhân Ri Sol Ju và các quan chức hàng đầu của Triều Tiên.

Trieu Tien dieu binh anh 2

“(Chúng tôi) sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để phát triển lực lượng hạt nhân với tốc độ nhanh nhất có thể”, nhà lãnh đạo Triều Tiên phát biểu trước quân đội tại quảng trường ở Bình Nhưỡng. Ông nhắc lại thông điệp rằng Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân khi bị đe dọa và kêu gọi các lực lượng hạt nhân sẵn sàng "hành động bất cứ lúc nào", theo AP.

Trieu Tien dieu binh anh 3

Ông Kim Jong Un xuất hiện cùng phu nhân trong buổi lễ hôm 25/4. Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường được biết đến với hình ảnh mặc trang phục dân sự. Trước đó vào tháng 1/2021, ông đã gây bất ngờ khi công bố bức ảnh chân dung trong bộ quân phục trắng cùng một khẩu súng. Đây được xem là lần đầu tiên ông Kim mặc quân phục kể từ khi lên nắm quyền sau khi người cha qua đời vào tháng 12/2011.

Trieu Tien dieu binh anh 4

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân Ri Sol Ju được các binh sĩ đón chào trong buổi lễ tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Trieu Tien dieu binh anh 5

Hàng nghìn binh sĩ đã tham gia lễ diễu binh. Họ hô vang khẩu hiệu để bày tỏ sự ủng hộ với nhà lãnh đạo.

Trieu Tien dieu binh anh 6

Binh sĩ cưỡi ngựa diễu hành trong buổi lễ kỷ niệm 90 năm thành lập quân đội tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, vào tối 25/4.

Trieu Tien dieu binh anh 7

Binh sĩ mặc trang phục ngụy trang để diễu hành tại quảng trường ở Bình Nhưỡng. Ban đầu, lễ diễu binh dự kiến được tổ chức sáng 25/4, nhưng phải hoãn lại do dự báo có mưa, theo Yonhap.

Trieu Tien dieu binh anh 8

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại lễ diễu binh.

Trieu Tien dieu binh anh 9

Hình ảnh do chính phủ Triều Tiên cung cấp cho thấy tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong cuộc diễu binh. Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết đám đông đã reo hò vang dội khi nhìn thấy Hwasong-17, thể hiện “sức mạnh tuyệt đối của Triều Tiên và vị trí chiến lược của đất nước với thế giới”.

Trieu Tien dieu binh anh 10

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 được quân đội nước này phô diễn trong buổi lễ. Tháng trước, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm ICBM Hwasong-17, nhưng giới chức Hàn Quốc cho rằng tên lửa đã phát nổ ngay sau khi được phóng.

Trieu Tien dieu binh anh 11

Triều Tiên thường kỷ niệm các ngày lễ quan trọng bằng việc huy động đám đông đến các sự kiện lớn, nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ. Tuy nhiên, các hãng tin độc lập không được phép tham gia sự kiện hôm 25/4. Hình ảnh được cung cấp bởi KCNA và không thể được xác minh độc lập.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại lễ diễu binh ban đêm của Triều Tiên Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên diễu binh vào tối 25/4 để mừng 90 năm thành lập quân đội. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong buổi lễ.

Ông Kim Jong Un: 'Lực lượng hạt nhân phải sẵn sàng bất cứ lúc nào'

Phát biểu tại lễ diễu binh tối 25/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết sẽ tiếp tục củng cố và phát triển vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên diễu binh quy mô lớn trong đêm

Hãng Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Bình Nhưỡng tối 25/4 đã tổ chức diễu binh mừng 90 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPRA).

Hải Linh

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm