Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un thất vọng vì y tế Triều Tiên lạc hậu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục đưa ra những phê bình công khai nhắm vào các cơ sở sản xuất, các ngành công nghiệp để vận động cả nước tập trung tăng tốc phát triển kinh tế.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 21/8 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa có chuyến tham quan tại nhà máy thiết bị y tế Myohyangsan, thuộc tỉnh Bắc Phyongan nằm ở phía đông bắc Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong Un đã phê bình gay gắt tình trạng lạc hậu của nhà máy. "Không có gì đáng để tự hào về khu vực y tế công hiện nay", hãng thông tấn Triều Tiên dẫn lại phê bình của ông Kim.

nha lanh dao Kim Jong Un anh 1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trao đổi với các nhân viên tại nhà máy Myohyangsan. Ảnh: KCNA.

Nhà lãnh đạo khẳng định sẽ đích thân giám sát quá trình hiện đại hóa nhà máy, quyết đạt được mục tiêu cải thiện triệt để "sản xuất, tự động hóa và hiện đại hóa nội địa".

Tuần qua, trong chuyến thanh tra ở vùng Samjiyon, sát biên giới Trung Quốc, ông Kim cũng phê bình chất lượng của tuyến đường sắt xuyên biên giới dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Ông yêu cầu các đơn vị thi công nâng cao chất lượng nền đá của tuyến đường sắt và siết chặt an toàn lao động. Ông cũng chỉ đạo chính quyền tại Samjiyon đẩy mạnh sản lượng điện, KCNA cho biết trong bản tin ngày 19/8.

Trong chuyến làm việc ở tỉnh Wonsan vào tuần trước, ông Kim cũng nhấn mạnh dự án khu du lịch ven biển của tỉnh chính là "mũi nhọn để đối phó với những thế lực thù địch đang tìm cách bóp ngạt người dân Triều Tiên thông qua cấm vận và bao vây kinh tế".

nha lanh dao Kim Jong Un anh 2
Kim Jong Un khảo sát nhà máy sản xuất quân lương vào tháng 7. Ảnh: KCNA.

Kể từ sau thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào tháng 6, Kim Jong Un đã tham quan một loạt nhà máy và khu công nghiệp của Triều Tiên.

Ông thường xuyên đưa ra những lời phê bình công khai như một hình thức để nhấn mạnh tính cấp thiết của kế hoạch "lột xác" nền kinh tế Triều Tiên, theo Reuters.

Sau khi phát triển thành công bom hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong năm 2017, Bình Nhưỡng đã hoãn toàn bộ các chương trình thử nghiệm vũ khí.

Từ tháng 4, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bắt đầu chuyển trọng tâm từ phát triển tên lửa hạt nhân sang tập trung cải thiện nền kinh tế.

Trump: Kim Jong Un thích video cảnh phồn vinh Mỹ chiếu tại hội đàm TT Trump đã mang đoạn video dài 4 phút về tương lai hợp tác và phồn vinh chờ đợi Triều Tiên tới cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Trump cho biết ông Kim rất thích đoạn video này.

Trump nói 'nhiều khả năng' sẽ gặp Kim Jong Un lần nữa

Giữa làn sóng chỉ trích Mỹ nhượng bộ quá nhiều trước Triều Tiên nhưng không đạt được gì, Tổng thống Trump bảo vệ nỗ lực của ông trong việc thuyết phục Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa.

Kim Jong Un rời khách sạn để khám phá Singapore về đêm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rời khách sạn St. Regis để khám phá Singapore vào buổi tối trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm