Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un thân thiện với màn ra mắt của mình tại VN

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, sáng nay. Ông vẫy tay chào người dân, tỏ ra thoải mái trước các ống kính máy ảnh trước khi lên ôtô về Hà Nội.

Kim Jong Un den Viet Nam anh 1
Đoàn tàu bọc thép màu xanh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vượt cửa khẩu Hữu Nghị để tiến vào Việt Nam vào khoảng 8h ngày 26/2. Ông khởi hành vào chiều 23/2, vượt hành trình dài 4.500 km, băng dọc Trung Quốc để đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Tàu chạy mất 66 giờ, đỗ lại vài ga của Trung Quốc nhưng không bao gồm Bắc Kinh. Ảnh: Ngọc Tân.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 2
Đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại nhà ga Đồng Đăng là Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. An ninh được thắt chặt cao độ trước giờ ông Kim đến. Ảnh: Thuận Thắng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 3
Tuy nhiên, chuyến đi tàu của ông Kim đến Đồng Đăng vẫn là sự kiện được cởi mở nhất dành cho công chúng. Trong những lần ông thăm Trung Quốc bằng tàu, thông tin chỉ được hé lộ khi ông đã đến Bắc Kinh hoặc đã kết thúc chuyến thăm. Ảnh: Thuận Thắng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 4
Nhà lãnh đạo Triều Tiên tỏ ra thân thiện, ông vẫy chào với người dân ở Lạng Sơn trước khi di chuyển bằng ôtô về Hà Nội. Tại Việt Nam, ông cũng di chuyển bằng chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của mình. Ảnh: Thuận Thắng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 5
Đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên di chuyển trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 6
Chiếc xe của ông Kim đã dừng lại tại khách sạn Melia trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Ngoài phóng viên báo chí, rất đông người dân thủ đô đã nồng nhiệt ra đón đoàn. Ảnh: Quỳnh Trang.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 7
Trong ngày đầu của hội nghị thượng đỉnh vào ngày mai (27/2), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp riêng với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau đó hai bên sẽ ăn tối cùng nhau tại Hà Nội. Ngoài ra, các lịch trình khác của ông Kim Jong Un chưa được công bố. Ảnh: Thuận Thắng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 8
Tháp tùng ông Kim sang Việt Nam có em gái Kim Yo Jong. Tại ga Đồng Đăng, bà Kim đã bước xuống tàu trước để kiểm tra trước khi ông Kim xuất hiện. Ảnh: Việt Hùng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 9
Và cũng như những chuyến công du khác, ông Kim Jong Un mang theo đội vệ sĩ 12 người chạy theo chiếc limousine của ông khi nó khởi hành hoặc về đến nơi. Ảnh: Thuận Thắng.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 10
Trên quãng đường dài hơn 170 km từ Lạng Sơn về Hà Nội, đoàn xe của lãnh đạo Triều Tiên được hộ tống bằng xe bọc thép. Ảnh: Hương Phạm.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 11
Rất đông người dân Hà Nội đang đứng hai bên đường để chờ đợi đoàn xe đi qua. Ảnh: Tùng Đoàn.
Hình ảnh đoàn xe Triều Tiên đến khách sạn Melia 11h ngày 26/2, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về đến khách sạn Melia. Rất đông người dân đứng theo dõi sự việc.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm