Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt xe bọc thép được triển khai tới gần khách sạn Melia

Ít nhất 4 chiếc xe bọc thép đã xuất hiện gần khách sạn Melia giữa lúc ông Kim Jong Un đang di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội.

Kim Jong Un den Viet Nam anh 1
Bốn chiếc xe bọc thép nằm xếp hàng trên góc đường Phạm Ngũ Lão - Tràng Tiền ở trung tâm Hà Nội vào sáng 26/2. Nơi này cách khách sạn Melia 1,5 km. Melia được đồn đoán là nơi ông Kim Jong Un sẽ ở lại sau khi ông đến Hà Nội.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 2
Đường Lý Thường Kiệt đoạn qua khách sạn Melia đã bị phong tỏa ở hai đầu, những người muốn ra vào phải xuất trình thẻ nhân viên để kiểm tra. Trong khi đó, đường Phạm Ngũ Lão chưa bị cấm xe, các phương tiện di chuyển bình thường nhưng rào chắn đã được dựng lên. Trước giờ ông Kim Jong Un đến, công an đã đến các nhà và cơ quan xung quanh khách sạn Melia để yêu cầu người dân đóng cửa.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 3
BTR-60PB là dòng xe thiết giáp chở quân do Liên Xô sản xuất vào cuối những năm 1950. Xe có chiều dài 7,5 m, rộng 2,8 m, cao 2,3 m, trọng lượng chiến đấu 10,3 tấn. Xe có thể chở theo 14 binh sĩ với đầy đủ trang bị.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 4
Xe được vũ trang đại liên 14,5 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm. Thân xe được bọc giáp với khả năng chống đạn 7,62 mm bắn ở mọi cự ly. BTR-60PB có thể đạt tốc độ tối đa 80 km/h, lội nước 10 km/h. BTR-60 là một trong những loại xe thiết giáp chở quân phổ biến nhất thế giới với khoảng hơn 25.000 xe đã được sản xuất.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 5
An ninh được thắt chặt không chỉ ở Lý Thường Kiệt mà cả các tuyến phố xung quanh. Các lực lượng quân đội, cảnh sát, dân phòng cũng được triển khai dày đặc tại đây.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 6
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đến Việt Nam lúc 8h sáng nay bằng đoàn tàu bọc thép của mình.
Kim Jong Un den Viet Nam anh 7
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang đi bằng ôtô để di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội. Ông sẽ đến đây trước buổi trưa ngày 26/2.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm