Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un phát lệnh mới

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un yêu cầu thực hiện “chuyển đổi cơ bản” trong sản xuất nông nghiệp ở Triều Tiên, giữa lúc chuyên gia quốc tế lo ngại về tình hình lương thực tại nước này.

Ông Kim Jong Un tại cuộc họp hôm 27/2. Ảnh: KCNA.

Ông Kim Jong Un cho biết đạt mục tiêu sản xuất ngũ cốc trong năm nay là ưu tiên hàng đầu, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ổn định sản xuất nông nghiệp, KCNA đưa tin ngày 28/2.

Những thông tin này được đưa ra trong ngày thứ 2 của cuộc họp toàn thể mở rộng lần thứ 7 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII vào hôm 27/2.

KCNA không nêu chi tiết những biện pháp Triều Tiên sẽ thực hiện. Tuy nhiên, ông Kim khẳng định những chuyển đổi cần phải xảy ra trong vài năm tới.

Khi thông báo về cuộc họp vào tháng 2, KCNA cho biết đây là "nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách để thiết lập chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của ngành nông nghiệp”.

Triều Tiên đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt liên quan đến các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Những năm gần đây, nước này gần như không có hoạt động thương mại biên giới do các lệnh phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Nhiều chuyên gia quốc tế bày tỏ lo ngại về tình hình lương thực của Triều Tiên. Trong tháng này, Hàn Quốc cho biết tình hình lương thực của Triều Tiên dường như xấu đi, Reuters đưa tin.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Triều Tiên tổ chức cuộc họp quan trọng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp của các quan chức đảng cầm quyền để thảo luận về việc cải thiện nền kinh tế và ngành nông nghiệp của đất nước.

Thiên đường cho động vật hoang dã ở khu DMZ Triều Tiên

Không có sự can thiệp của con người trong hơn 70 năm, khu phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên - Hàn Quốc đã phát triển hệ sinh thái mạnh mẽ cho nhiều loài động vật quý hiếm.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm