Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un mắng cấp dưới vì lơ là trong đối phó bão

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mắng các quan chức vì thái độ "dễ dãi" trong công tác chuẩn bị đối phó bão Lingling, theo truyền thông nhà nước đưa tin.

Ông Kim đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào ngày 6/9 và nói "tình huống nguy hiểm" do cơn bão gây ra là "cấp bách" nhưng nhiều quan chức của chính quyền đã không được chuẩn bị, theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin.

Các quan chức ở Triều Tiên "vẫn không thay đổi thái độ và bất lực trước cơn bão, không nhận thức được sự nghiêm trọng của nó và có thái độ thờ ơ", ông Kim nói gay gắt trong cuộc họp.

Kim Jong Un phe binh cap duoi anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về việc chuẩn bị cho cơn bão Lingling. Ảnh: AFP.

Ông Kim cho biết những nỗ lực giảm thiểu thiệt hại từ cơn bão ở Triều Tiên sẽ là "cuộc đấu tranh to lớn", đồng thời cho biết quân đội của họ nên "trung thành với nghĩa vụ thiêng liêng" của mình là đảm bảo an toàn cho công dân.

Cơn bão mạnh dự kiến đổ bộ Triều Tiên vào chiều 7/9 sau khi đi khỏi bờ biển Hàn Quốc, theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc ở Seoul.

Theo AFP, Triều Tiên dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt là lũ lụt, một phần do nạn phá rừng và cơ sở hạ tầng nghèo nàn.

Tại Hàn Quốc, ít nhất một trường hợp tử vong đã được báo cáo sau khi nước này bị bão tấn công vào ngày 7/9 với tốc độ gió lên tới 125 km mỗi giờ.

Hơn 230 chuyến bay đã bị hủy và hơn 30.000 ngôi nhà bị mất điện. Các công viên và vườn thú công cộng đã đóng cửa vào cuối tuần do mưa lớn và gió mạnh.

Tư lệnh pháo binh sẽ là tân tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên

Tướng Pak Jong Chon, người từng là tư lệnh lực lượng pháo binh, trở thành tổng tham mưu trưởng mới của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Kim Jong Un theo dõi kỹ bom tweet của TT Trump để xây dựng chính sách

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng chú ý nhiều hơn đến những dòng tweet của Tổng thống Trump và xem đó là thông điệp "không chính thức" về chính sách ngoại giao của Mỹ.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm