Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un gửi lời chia buồn sau khi ông Pak Yong Il qua đời

Pak Yong Il, một thành viên cấp cao của Quốc hội Triều Tiên và được biết đến với vai trò trong các hoạt động trao đổi liên Triều, đã qua đời.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 19/9 gửi vòng hoa bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của ông Pak, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 20/9.

Ông Pak là phó chủ tịch Ủy ban Thường vụ của Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên và là chủ tịch Ủy ban Trung ương của đảng Dân chủ Xã hội Triều Tiên, một đảng chính trị nhỏ được thành lập vào năm 1945, Yonhap đưa tin.

“Ông Pak Yong Il đã cống hiến hết mình cho cuộc đấu tranh vì sự thịnh vượng và phát triển của đất nước chúng ta, cũng như sự thống nhất độc lập của đất nước với lòng yêu nước nồng nhiệt”, KCNA cho biết.

tinh hinh Trieu Tien anh 1

Ông Park Kyung-seo (phải), trưởng đoàn đại biểu của Hàn Quốc, bắt tay ông Pak Yong Il (trái) sau khi ký thỏa thuận tại các cuộc hội đàm giữa Hội Chữ thập đỏ liên Triều ngày 22/6/2018. Ảnh: Yonhap.

Ông từng là phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Thống nhất Triều Tiên, cơ quan giải quyết các vấn đề liên Triều, và tham gia các cuộc đàm phán Hội Chữ thập đỏ với Hàn Quốc vào năm 2009 và 2010.

Với tư cách là trưởng đoàn đại biểu Bình Nhưỡng, ông Pak đã dẫn dắt các cuộc đàm phán cấp cán bộ của Hội Chữ thập đỏ giai đoạn 2013-2015 về vấn đề tổ chức các cuộc đoàn tụ cho những gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên.

Vào tháng 6/2018, ông cũng đã tham dự nhiều cuộc hội đàm cấp cao tại Bàn Môn Điếm để thảo luận về các biện pháp thực hiện thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim và Tổng thống Hàn Quốc khi đó là ông Moon Jae In.

Người phụ nữ bí ẩn thường xuyên xuất hiện bên ông Kim Jong Un

Một người phụ nữ bí ẩn được nhìn thấy xuất hiện cùng với nhà lãnh đạo Triều Tiên trong những tháng gần đây, từ đó làm dấy lên nhiều suy đoán.

Triều Tiên thông qua luật cho phép tấn công hạt nhân phủ đầu

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 9/9 đưa tin rằng nước này đã thông qua đạo luật quy định quyền sử dụng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu để tự vệ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm