Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un có thể được TIME chọn là 'Nhân vật của năm'

Tạp chí TIME ngày 4/12 thông báo danh sách 10 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu "Nhân vật của năm" 2017, trong đó có nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Yonhap cho hay ông Kim và ông Trump được đưa vào danh sách trên cùng với những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên truyền thông trong năm. 

"Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã làm sống lại mối đe dọa về chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, có những lời lẽ đe dọa, công kích qua lại với Tổng thống Trump, người gọi ông ấy là 'Người tên lửa'", TIME cho hay. 

Kim Jong Un anh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Getty.

Trump từng được chọn là Nhân vật của năm 2016. Tiếp tục đưa ông vào danh sách đề cử năm nay, TIME cho hay tổng thống Mỹ "đã dành năm đầu tiên tại phòng Bầu dục để nỗ lực hủy bỏ các chính sách của chính quyền Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, các quy định về môi trường, cải cách thuế, tất cả, trong khi tiếp tục gây tranh cãi và bức xúc với việc đăng Twitter không kiểm soát".

Những người còn lại trong danh sách của TIME gồm Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos, đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman, cựu vận động viên Colin Kaepernick, công tố viên đặc biệt Robert Mueller, Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Nhân vật của năm" 2017 sẽ được công bố vào ngày 6/12. 

Kim Jong Un anh 2
Trong 3 thế hệ lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un là người cho tiến hành nhiều vụ thử tên lửa, hạt nhân nhất. Năm 2017, đến nay Bình Nhưỡng đã tiến hành thử 23 tên lửa kể từ tháng 2. Đồ họa: CNN.

TIME bình chọn "Nhân vật của năm" từ năm 1927 và từng đưa vào danh sách đề cử những nhân vật nổi tiếng như Hillary Clinton, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Danh hiệu "Nhân vật của năm" do các biên tập viên của TIME lựa chọn, dựa trên mức độ ảnh hưởng của nhân vật lên tin tức thế giới trong 12 tháng trước đó và kết quả bình chọn của độc giả. 

Ông Kim Jong Un dự hòa nhạc mừng bom nhiệt hạch thành công Buổi hòa nhạc hôm 9/9 với sự tham gia của vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các quan chức Triều Tiên. Buổi biểu diễn được tổ chức mừng vụ thử bom nhiệt hạch thành công.

Kinh tế Triều Tiên còn lại gì để Trump trừng phạt?

Ông Trump tuyên bố tăng cường trừng phạt Triều Tiên, nhưng sau rất nhiều biện pháp cấm vận quốc gia Đông Á mấy năm nay, những lựa chọn nào còn lại cho tổng thống Mỹ?

Ông Kim Jong Un chia vui cùng cấp dưới khi Triều Tiên thử tên lửa

Triều Tiên vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về vụ phóng tên lửa "uy lực nhất" của nước này, lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp giám sát và thể hiện niềm vui khi vụ thử thành công.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm